'หมู่เกาะห้อง' แหล่งท่องเที่ยวใหม่ทดแทน 'อ่าวมาหยา' จ.กระบี่

'หมู่เกาะห้อง' แหล่งท่องเที่ยวใหม่ทดแทน 'อ่าวมาหยา' จ.กระบี่

กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เสนอ “หมู่เกาะห้อง” แหล่งท่องเที่ยวใหม่ทดแทนอ่าวมาหยา จ.กระบี่ ปิดฟื้นฟูไม่มีกำหนด ยืนยันมีความสวยงาม รองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ1,950 คน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวจ.กระบี่รายงานว่า หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ประกาศขยายเวลาปิดอ่าวมาหยา เกาะพีพี จ.กระบี่ ออกไปแบบไม่มีกำหนด เพื่อการฟื้นฟูปะการังและป่าบกเฉพาะอ่าวมาหยา ได้เสนอแนะนำนักท่องเที่ยวว่าจ.กระบี่ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมายที่สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ โดยในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพีนั้น ยังมีทะเลแหวก หมู่เกาะปอดะ เกาะพีพีเล อีกหลายอ่าว และรวมถึงการเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่หมู่เกาะห้อง ซึ่งมีความสวยงามยกให้เป็นมาหยา 2

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ กล่าวว่า สำหรับหมู่เกาะห้องที่ ตำบลเขาทอง อ.เมืองกระบี่ อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติธารโบก ได้มีการศึกษาแล้ว สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 1,950 คน โดยแบ่งเป็น 3 ช่วงเวลาช่วงละ 650 คน 3 ชม. สำหรับพื้นที่แต่ละเกาะ รองรับการท่องเที่ยวในแต่ละรอบ กระจายไปยังจุดต่างๆ ภายในหมู่เกาะห้อง เช่น เกาะผักเบี้ย ลากูน เหลาดิง

นอกจากนั้น ในอนาคตอันใกล้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่คือ การชมวิว 360 องศา ซึ่งจะเป็นการสร้างเส้นทางและลานชมวิวเป็นยอดเขาที่เกาะห้อง ทั้งนี้ในปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาวันละประมาณ 200-500 คน ซึ่งยังสามารถรองรับได้อีกมาก