แม่ดญ.ป.4ไม่ยอมความ! 8เด็กม.2รุมตื้บลูก-ใช้เท้าลูบหน้า

แม่ดญ.ป.4ไม่ยอมความ! 8เด็กม.2รุมตื้บลูก-ใช้เท้าลูบหน้า

ไม่สนเงิน4พันจบเรื่อง! แม่ดญ.ป.4ลั่นไม่ยอมความ เผยรับไม่ได้ "8เด็กสาวรุ่นม.2" รุมตื้บลูก-ใช้เท้าลูบหน้า จนกลายเป็นข่าวดังในโซเชียล

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านดงหมู่ 8 ต.สุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พบนายวิษณุ ศรีสวัสดิ์ และนางธิวา ประเสริฐสุข บิดาและมารดาของน้องเอ ( นามสมมุติ) เด็กหญิง ป.4ถูกรุ่นพี่ม.2 กระชากผมและใช้เท้ากระทืบ จนเป็นข่าวดังในโลกโซเชียลดังกล่าว

นางธิวาและนายวิษณุ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันศุกร์ 5 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม สังเกตเห็นลูกสาวมีอาการเซึ่องซึม บ่นปวดหัว และเจ็บหน้าอก แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าเดี๋ยวคงหาย แต่ต่อมาได้เห็นคลิปในวันอังคารตอนกลางคืนที่ลูกถูกกระชากผม และลูกถูกกระทืบจากรุ่นพี่ถึง 8 คน ทำให้รู้สึกเจ็บปวดอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงส่งคลิปให้หลานชายดู และหลานชายได้นำลงในโซเชียล

หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ พยายามติดต่อขอเคลียร์โดยจะมอบเงินให้ 4,000บาท ซึ่งได้มาจากเด็กที่ก่อเหตุทำร้ายลูกสาวคนละ 500 บาท และให้เซ็นต์ยอมรับเพื่อให้เรื่องจบ แต่คนในครอบครัวและญาติๆไม่มีใครยอม และขอยืนยันว่าไม่เคยคิดยอมความมา ตั้งแต่เห็นคลิปที่2ที่ลูกสาวถูกทำร้ายด้วยการกระทืบและใช้เท้าลูบหน้า และจะพาน้องไปตรวจร่างกายที่รพ.ดอกคำใต้ ก่อนที่จะนำผลการตรวจร่างกายไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับเยาวชนคนอื่นๆต่อไป

สำหรับอาการเด็กหญิง ป.4 เท่าทีสังเกตเห็น มีอาการเซื่องซึม ใบหน้าอิดโรย และจากการเปิดเผยของแม่ทราบว่ายังมีอาการหวาดผวาเป็นบางครั้ง เจ็บอกและปวดศีรษะเป็นบางครั้ง ซึ่งจะได้พาไปพบแพทย์ในช่วงสายของวันนี้ต่อไป

ขณะที่หวัดพะเยา ได้ทำหนังสือด่วนเรียกประชุมศึกษาธิการจังหวัด ผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดพะเยา ในวันนี้เวลาประมาณ 10.00น.ที่ห้องศรีโคมคำ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาในภาพรวมและการแก้ไขปัญหากรณีนี้โดยเฉพาะหลังจากเสร็จเสร็จการประชุมและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.00น. วันที่ 11 ตุลาคม 2561 หลังจากเกิดเหตุการณ์ นักเรียน รุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องในอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา และคลิปถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์นั้น เช้าวันนี้ทางนายประถม เชื้อหมอ ผอ.สพป.พะเยา.เขต1 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็กและเยาวชน และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันเจรจาเพื่อตกลงกันระหว่างผู้ปกครองได้รับความเสียหาย ที่โรงเรียนบ้านดง ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

จากการเจรจาเบื้องต้นได้นำเด็กทั้งหมดไปที่ รพ.พะเยา เพื่อตรวจสุขภาพจิต และจะทำการเข้าเจรจาตกลงหาทางออกที่ศาลกลางจังหวัดพะเยา โดยมีนายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานการเจรจาเวลา11.00 น. ที่ห้องศรีโคมคำ ศาลากลางจังหวัดพะเยา

ด้านนายนายประถม เชื้อหมอ ผอ.สพป.พะเยา.เขต1 กล่าวว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของเด็กที่ถูกกระทำ และเป็นผู้กระทำแล้ว ทราบเหตการณ์แล้ว หลังจากนี้ให้ทางผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดพะเยา นำเด็กทั้งหมดไปที่โรงพยาบาลพะเยา เพื่อตรวจสุขภาพเด็กก่อน และตรวจสุขภาพจิต ก่อนจะหาแนวทางเยียวยาในยะระยาว ในส่วนภาคบ่ายจะนำผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดทั้ง2 ฝ่ายเข้าเจรจาเรื่องคดีความและข้อตกลงในเรื่องของความเสียหายที่ สภ.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

ส่วนเรื่องในการดูแลรักษาระยะยาวก็จะมีมาตรการดำเนินการอย่างเข้มข้นในส่วนมาตรการระยะยาวการป้องกันของโรงเรียนจะมีการทำความเข้าใจการอบรมเรื่องของคุณธรรมจริยธรรม ขณะที่มาตรการเร่งด่วนจะได้เยียวยาสภาพจิตใจของเด็กและให้ผู้ปกครองกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหาต่อไป