ตร.แจ้ง3ข้อหาหนัก! 'ตั้ม' ร่วมแก๊งยิงกลางกรุง

ตร.แจ้ง3ข้อหาหนัก! 'ตั้ม' ร่วมแก๊งยิงกลางกรุง

รองโฆษก ตร. เผย ควบคุมตัว "ตั้ม" หนึ่งในผู้ก่อเหตุยิงถล่มคู่อริกลางกรุง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงเหตุอุกอาจกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม ยิงถล่มคู่อริ กระสุนถูกนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 ราย และมีชาวต่างชาติบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดบริเวณไนท์มาร์เก็ต ย่านประตูน้ำ ถนนราชปรารภเหตุ เมื่อค่ำวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือ ตั้ม หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสูนปืน และพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน ที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความขัดแย้งของ 2 กลุ่ม คือ นายปรีชา และนายพรเทพ ไม่ทราบนามสุกล ขณะนี้ นายพรเทพ ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า หลักเกิดเหตุ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) รวมถึงตำรวจท้องที่ สน.พญาไท สืบสวนจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ขณะนี้มีข้อมูลทั้งหมดแล้ว คาดว่าเร็วนี้จะสามารถออกหมายจับได้เพิ่มเติม ส่วนกรณีที่พบอาวุธปืนหลายชนิดในที่เกิดเหตุต้องรอผลการพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ว่า เป็นอาวุธที่ได้มาจากไหน สามารถครอบครองได้หรือไม่

"การสืบสวนขยายผล ยืนยันว่า เป็นความขัดแย้งของ 2 กลุ่ม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด ขอให้สบายใจได้" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว