จเรตำรวจฯ บินด่วนลงพื้นที่ เร่งคลี่คดียิงเจ้าของปั้มสระแก้ว

จเรตำรวจฯ บินด่วนลงพื้นที่ เร่งคลี่คดียิงเจ้าของปั้มสระแก้ว

จเรตำรวจฯ บินด่วนลงพื้นที่สระแก้ว คลี่ปมยิงเจ้าของปั๊มน้ำมันสระแก้ว จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 8 ต.ค.61 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว ด้วยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดียิงนักธุรกิจเจ้าของปั๊มน้ำมันกลางเมืองสระแก้ว โดยมี พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และ พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พาลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณปั๊มน้ำมัน บนถนนเทศบาล 6 อ.เมือง จ.สระแก้ว โดย พล.ต.อ.สุชาติ สั่งการให้ทีมสืบสวนสอบสวนนำหลักฐานการตรวจดีเอ็นเอเส้นผมของผู้เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะนายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้และเข้าพักในรีสอร์ทใกล้กับปั๊มก่อนเกิดเหตุ เข้าไปในสำนวนคดีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้รายงานข้อมูลการสืบสวนสอบสวนคดี โดยเฉพาะจุดที่มีการลั่นไกสังหารผู้ตาย จุดเกิดเหตุ พฤติการณ์ของกลุ่มผู้ต้องหาที่มีการยิงผู้ตายก่อนจะเข้าไปยิงภรรยา จุดที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด.380 และการเก็บรวบรวมหลักฐาน ซึ่งปัจจุบันคืบหน้าไปมากแล้ว

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุชาติ สั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจำลองการยิงด้วยอาวุธปืน .380 เพื่อตรวจสอบว่า เป็นไปตามแนวทางสอบสวนหรือไม่ รวมทั้งกำชับการเก็บหลักฐานรอยเท้าของผู้ก่อเหตุที่พบขณะเข้าไปไล่ยิงภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งพบหลักฐานรอยเท้าชัดเจน นอกจากนั้น ในส่วนของผู้ต้องสงสัยที่มีหลักฐานการเข้าพักในรีสอร์ทใกล้กับปั๊มจุดเกิดเหตุก่อนลงมือยิงนั้น ได้มีการเก็บหลักฐานเส้นผมระหว่างเข้าพักแล้ว โดยให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการนำดีเอ็นเอของพ่อแม่นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ และนางธนพร สุขโขจัย ผู้ต้องหา มาตรวจเทียบเคียงได้เลยโดยไม่ต้องรอ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า หลบซ่อนอยู่ที่บ้านของพี่สาวนางธนพร ที่บ้านเลขที่ 17/2 ม.14 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ภายหลังลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเสร็จสิ้น พล.ต.อ.สุชาติ ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมเร่งรัดคดี ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อรับทราบรายงานความคืบหน้าคดีและแนวทางการดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่นำผังชาร์ทเชื่อมโยงการก่อเหตุฆาตกรรมครั้งนี้มาแสดงด้วย เช่น แผนที่กล้อง CCTV ในคดีจ้างวานฆ่าจากร้านครัวน้องอุ้มอาหารตามสั่ง ตึกส้ม และโลตัสเอ็กซ์เพรส ผังกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำความผิดและหมายจับผู้ต้องหา

อย่างไรก็ตาม แนวทางการสอบสวน เจ้าหน้าที่พบว่า อาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ Beretta .380 เป็นของนายพันศักดิ์ ที่ให้นายนิคม มนต์ศิริ หรือเสี่ยป๊อด ติดต่อหาคนจำนำปืนในราคา 30,000 บาท โดยมีนายปฏิพัทธ์ หรือผู้ใหญ่ตรี ติดต่อเอาปืนมาจำนำ จนกระทั่งมีการก่อเหตุยิงเจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าว ทั้งนี้ ตำรวจได้เตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า มีพยานหลักฐานที่สามารถออกหมายจับเพิ่มได้อีก 2 ราย แต่อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการ ซึ่งมีหลักฐานเกี่ยวโยงในคดีชัดเจน ส่วนผู้เกี่ยวข้องอีกรายอยู่ในสำนวนและอยู่ระหว่างพิจารณาตามพยานหลักฐาน เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับศพของนายดำรงฤทธิ์ หรือเฮียท๊ง ที่ตกเป็นผู้จ้างวานฆ่าและได้ฆ่าตัวตายด้วยการเข็นรถวีลแชร์ลงน้ำจนเสียชีวิตในท้องที่ สภ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ โดยศพตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดสระแก้วพระอารามหลวง อ.เมือง จ.สระแก้ว ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น พบว่า ช่วงเช้าวันนี้ (8 ต.ค.) เวลา 08.00 น.ญาติของเฮียท๊งได้นำร่างของผู้ตายไปฝังไว้ที่สุสานในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แล้ว

ทางด้าน น.ส.ปัทมาภรณ์ วรทัด ลูกสาวผู้ตาย เปิดเผยว่า ยังยืนยันว่าจะยังไม่เผาศพนายประชา วรทัด บิดาจนกว่าคดีจะสิ้นสุด อยากให้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุให้เร็วที่สุด สำหรับศพของพ่อซึ่งฝากไว้ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ทางญาติก็จะรอไม่ไหวแล้วเพราะสงสารพ่อ อยากฝากสื่อมวลชนที่เสนอข่าวประเด็นชู้สาวว่า อยากให้นึกถึงครอบครัวของผู้สูญเสียด้วย การไประบุว่า เป็นเรื่องชู้สาวทำให้ครอบครัวเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัวคนร้ายในคดีนี้ที่คาดว่า อาจมีการหลบหนีออกนอกประเทศบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชานั้น ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ มีคำสั่งจาก พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองคนใหม่ หรือ บิ๊กโจ๊ก ให้ตรวจเข้มเป็นนโยบายเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาเล็ดลอดออกไปได้แม้แต่เส้นทางธรรมชาติ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหมายจับของผู้ต้องหาไปติดไว้ที่บริเวณหน้าด่าน ตม.ทุกด่านด้วยเช่นกัน