คึกคัก! คนแห่สัมผัสอากาศหนาว 'กว๊านพะเยา'

คึกคัก! คนแห่สัมผัสอากาศหนาว 'กว๊านพะเยา'

คึกคัก! นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศเย็น ชมหมอก รับหนาวจุดชมวิวทิวทัศน์ "กว๊านพะเยา"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าตรู่วันที่ 7 ต.ค.อุณภูมิอยู่ที่ประมาณ 20-21 องศาเซลเซียส อากาศเริ่มหนาวเย็นส่งผลให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัด พากันเดินทางมารับลมหนาวกันบริเวณจุดชมวิวทิวทัศน์ กว๊านพะเยา ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา ท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมไปทั่วบริเวณ

สำหรับจุดชมวิวทิวทัศน์ กว๊านพะเยา เป็นจุดที่สูงแห่งหนึ่งของ จ.พะเยา อยู่ริมถนนสายพะเยา-วังเหนือ จากตัวเมืองพะเยา 30 กิโลเมตร ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างจังหวัดพากันเดินทางมา มาเที่ยวชมมีทั้งมาโดยรถยนต์ตู้โดยสาร ตลอดจนปั่นรถจักรยาน และเดิน-วิ่ง มา จอดพักและเที่ยวดูชมวิวทิวทัศน์ของกว๊านพะเยา เพื่อรับลมหนาวและชมหมอกขาวโพลนที่ปกคลุมไปทั่วจังหวัด อย่างสวยงาม โดยเฉพาะช่วงเข้าฤดูหนาวนี้ จะเห็นหมอกปกคลุมกระจายไปทั่ว แม้แต่กว๊านพะเยาและตัวเมืองพะเยาตลอดจนอำเภอต่างๆถูกปกคลุมไปด้วยหมอกในตอนเช้าตรู่

โดยในแต่ละวันในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางมาแวะรถจอดพักและพากันเดินขึ้นดอยหลวงหรือดอนหนอก เพื่อกางเต้นท์นอนค้างคืน รับลมหนาวท่ามกลางสายหมอกบนเขา เพื่อชมวิวทิวทัศน์ของป่าเขาที่แวดล้อม จ.พะเยา อันสวยงาม ในเวลากลางคืนและตอนเช้าตรู่

นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ กล่าวว่า ได้พากลุ่มเพื่อน มาเที่ยวจ.พะเยาทุกปีช่วงฤดูหนาวเพื่อจะมาสัมผัสอากาศหนาวและชมหมอก บนดอยหลวง และดูบรรยากาศ ที่สวยงามของ จ.พะเยาท่ามกลางธรรมชาติ ป่าเขา ตลอดจนชมทะเลหมอกสวย จึงได้พากันมาเที่ยวกันทุกปีช่วงหน้าหนาวก็ขอเชิญชวนผู้คนทั่วไปหากจะมาเที่ยวชมดูทะเลหมอกและรับอากาศหนาเย็นมาเที่ยวชมที่ จ.พะเยาได้ทุกวัน ตั้งแต่บัดนนี้เป็นต้นไป