'สามมิตร' หาทางออก พื้นที่ทับซ้อน เตรียมทำโพล 13 เขต ภาคอีสาน

'สามมิตร' หาทางออก พื้นที่ทับซ้อน เตรียมทำโพล 13 เขต ภาคอีสาน

'สามมิตร' หาทางออก พื้นที่ทับซ้อน เตรียมทำโพล 13 เขต ภาคอีสาน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในนามกลุ่มสามมิตรเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า โดยส่วนหนึ่งเป็นอดีต ส.ส.กลุ่มมัชฌิมา และยังมีนักธุรกิจรวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่วนปัญหาพื้นที่ทับซ้อน เนื่องจากมีผู้ต้องการลงสมัคร ส.ส.ในนามกลุ่มเป็นจำนวนมากนั้น ได้หาทางออกไว้แล้ว โดยจะมีการทำโพล ถามความเห็นประชาชนในพื้นที่ว่าต้องการให้ใครลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยเฉพาะใน 13 เขตภาคอีสาน ที่มีนักการเมืองและประชาชนสนใจทั้งนี้ ที่กลุ่มสามมิตรได้รับความสนใจอย่างมาก เพราะเป็นกลุ่มแรกและกลุ่มเดียวที่ลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และแสดงความชัดเจนว่าจะเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ก็ยิ่งมีคนสนใจร่วมงานมากขึ้น

โดยขณะนี้กลุ่มสามมิตรมีแนวร่วม 70 คน เป็นอดีต ส.ส.30 คน และต้องไม่ลืมว่านายสมศักดิ์ ยังไม่เปิดเผยเซอร์ไพรส์ใหญ่ ดังนั้น จึงเชื่อว่าในเวลาอันใกล้นี้จึงไม่ได้เห็นบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน

นายธนกร กล่าวว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ ยืนยันจะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการพูดคุยกับแกนนำพรรค เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้ตอบรับนโยบายบางส่วนของกลุ่มสามมิตร จากที่เสนอไปทั้งหมด 10 เรื่อง คาดว่าเมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กตต.) รับรองพรรคพลังประชารัฐ กลุ่มสามมิตรก็จะเข้าร่วมอย่างเป็นทางการ พร้อมมั่นใจว่าสมาชิกกลุ่มสามมิตรจะได้รับการเลือกตั้งแน่นอน