แม่ฮ่องสอนฝนหนัก สะพานขาด-หมู่บ้านแม่สามแลบถูกตัดขาด

แม่ฮ่องสอนฝนหนัก สะพานขาด-หมู่บ้านแม่สามแลบถูกตัดขาด

เกิดเหตุฝนตกหนักในพื้นที่ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากซัดเอาคอสะพาน ทางเข้าหมู่บ้านแม่สามแลบ ขาดสะบั้น การสัญจรถูกตัดขาด

วันที่ 6 ตุลาคม 2561 พ.อ.วุฒิ ปฐมเรืองกุล ผบ.ฉก.ทพ.36 ( หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 36 ) ได้รับแจ้งเหตุถนนเข้าหมู่บ้านแม่สามแลบ หมู่ 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ถูกน้ำป่าตัดขาด รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ จึงได้สั่งการให้ ร้อย ทพ.3602 จัดกำลังชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือราษฎรในพื้นมที่ดังกล่าว เป็นการด่วนแล้ว

แม่ฮ่องสอนฝนหนัก สะพานขาด-หมู่บ้านแม่สามแลบถูกตัดขาด

ต่อมาทาง ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย กองร้อย ทพ.3602 ได้เข้าตรวจสอบบริเวณถนนข้ามลำห้วยแม่สามแลบ ที่ผ่านเข้า - ออก บ.แม่สามแลบ พิกัด LV.671887 ม.1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน พบว่าน้ำป่าได้พัดพา ทำให้ถนนบริเวณดังกล่าวขาด บุคคล,ยานพาหนะไม่สามารถสัญจรผ่านเข้า - ออกได้ สาเหตุที่น้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ บ.ห้วยโผ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง และไหลลงมาสมทบลำห้วยแม่สามแลบ เป็นเหตุทำให้ถนนผ่านเข้า - ออก บ.แม่สามแลบ ทรุดตัวขาด

อย่างไรก็ตาม บริเวณนี้ได้ขาดมาแล้ว เมื่อกลางเดือน ก.ย.2561 ขณะนี้น้ำในลำห้วยแม่สามแลบ ลดปริมาณลงแล้ว บ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่ริมลำห้วยไม่ได้รับความเสียหายโดยทางชุดปฏิบัติการ ได้ประสาน อบต.แม่สามแลบ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว