'บิ๊กโจ๊ก' ยืนยันไม่มีเรียกรับผลปรโยชน์หลังขึ้นป้าย 'NO Tips'

'บิ๊กโจ๊ก' ยืนยันไม่มีเรียกรับผลปรโยชน์หลังขึ้นป้าย 'NO Tips'

“บิ๊กโจ๊ก” ยืนยันหลังออกคำสั่งขึ้นป้าย "NO Tips" ไม่พบเรียกรับผลปรโยชน์ ลั่นหากพบว่ามีในลักษณะการเรียกรับอีกนำตัวดำเนินคดี และหัวด่านตรวจคนเข้าเมืองมีความผิดทางวินัย

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม เปิดเผยว่า ยืนยันว่าตั้งแต่ออกคำสั่งขึ้นป้าย NO Tips งดการรับเงินค่าส่วนต่าง หรือค่าอำนวยความสะดวกทุกด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งได้สอบถามไปยังกงสุลจีน ขณะนี้ยังไม่พบด่านตรวจคนเข้าเมืองใดมีนายหน้าหรือเอเยนต์ มาเรียกเก็บค่าส่วนต่างนอกเหนือจากค่าธรรมเนียม ทำวีซ่าเข้าประเทศ 2,000 บาท ซึ่งการออกคำสั่งงดรับเงินค่าอำนวยความสะดวกนี้รวมถึง กรณีที่ไม่มีเอเยนต์หรือนายหน้าเรียกเก็บ แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการให้เป็นการส่วนตัวก็ไม่สามารถรับเงินส่วนนี้ได้

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้หากพบว่ามีในลักษณะการเรียกรับอีกก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีและหัวด่านตรวจคนเข้าเมืองนั้นจะมีความผิดทางวินัยเช่นเดียวกัน ยอมรับว่าที่ผ่านมาการเรียกรับส่วนต่างนั้นมีอยู่จริง ซึ่งมีตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ได้มีก็ได้มีคำสั่งย้าย และถูกตั้งกรรมการสอบสวน นอกจากนั้นจะมอบนโยบายของหัวหน้าด่านทุกด่านต้องไม่ปล่อยให้อาชญากรผ่านด่านเข้ามาในประเทศไทย เพื่อหลบซ่อน หรือ ปล่อยให้อาชญากรที่ก่อเหตุในไทยแล้วหลบหนีออกนอกประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองไป หากพบว่าด่านตรวจคนเข้าเมืองไหนปล่อยปละละเลยก็จะมีความผิด