“เมลาเนีย ทรัมป์”บุกเดี่ยวเยือนแอฟริกา

“เมลาเนีย ทรัมป์”บุกเดี่ยวเยือนแอฟริกา

หลายฝ่ายร่วมแสดงความคิดเห็นว่า ควรให้นางเมลาเนีย เป็นทูตแฟชั่น ของกานา เพื่อเผยแพร่ชุดพื้นเมืองของกานา ที่มีสีสันสดใส ตามสไตล์ชาวแอฟริกันให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความมีเอกลักษณ์นี้

นางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข1ของสหรัฐ เยือนต่างประเทศเป็นครั้งแรกโดยไม่มีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ด้วยการเยือนแอฟริกาเพื่อผลักดันการแก้ไขปัญหาเด็ก ภายใต้โครงการ บี เบสต์ (Be Best)ที่เธอริเริ่มขึ้น

การเยือนแอฟริกานาน 5 วัน 4 ประเทศของนางเมลาเนีย ทรัมป์ เริ่มต้นจากประเทศกานา มาลาวี เคนยา และอียิปต์ ซึ่งการเยือนแอฟริกาของสุภาพสตรีหมายเลข1 มีขึ้นในช่วงที่ประธานาธิบดีทรัมป์ แสดงความเห็นเชิงลบต่อแอฟริกาและผู้อพยพจากทวีปดังกล่าวบ่อยครั้งจนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

บรรดาผู้เชี่ยวชาญตั้งข้อสังเกตว่า หากเทียบกับสตรีหมายเลข 1 คนก่อนๆของสหรัฐ อาทิ นางฮิลลารี คลินตัน นางลอรา บุช และนางมิเชล โอบามาที่เคยเดินทางเยือนแอฟริกาตามลำพังหลายครั้ง ถือว่านางเมลาเนีย ยังทำหน้าที่ในฐานะสุภาพสตรีหมายเลข 1 ได้ไม่ชัดเจนนัก แต่ชาวแอฟริกันยังคงให้การต้อนรับเธออย่างสมเกียรติ ในฐานะแขกคนสำคัญจากสหรัฐ เหมือนอดีตสุภาพสตรีหมายเลข1คนอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจ นอกจาก การผลักดันเรื่องสุขภาพของมารดาและเด็กในแอฟริกาแล้ว นางเมลาเนีย ถูกจับตามองในฐานะเป็นไอคอนด้านแฟชันด้วย เพราะไม่ว่าเธอจะสวมชุดอะไร ผู้หญิงทั่วโลกต่างให้ความสนใจสไตล์การแต่งกายของเธอ