ศาลอนุมัติหมายจับหนุ่มแสบฉกโรเล็กซ์กว่า 5.2 แสนบาท

ศาลอนุมัติหมายจับหนุ่มแสบฉกโรเล็กซ์กว่า 5.2 แสนบาท

ศาลอนุมัติหมายจับ หนุ่มแสบฉกนาฬิกาโรเล็กซ์ในตลาดนัดจตุจักร 2 เรือน มูลค่ากว่า 5.2 แสนบาท ตรวจสอบพบเคยก่อเหตุมาหลายครั้ง

จากกรณีนายธงชัย บุญครองธรรม อายุ 45 ปี เจ้าของร้านนาฬิกามือสอง ในตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 1 เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ หลังถูกคนร้ายเป็นชายแต่งกายดี ทำทีเข้ามาเลือกซื้อนาฬิกาในร้าน ก่อนฉวยโอกาสขโมยนาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ รุ่นดีซีไวเลอร์ ออโตเมติก หน้าปัดสีดำ 2 เรือน มูลค่ากว่า 5.2 แสนบาทหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพคนร้ายรายนี้อย่างชัดเจน ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 3 ต.ค.2561 พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า หลังจากสั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุทราบถึงรูปพรรณสัณฐานและตำหนิของคนร้ายจนทราบชื่อผู้ต้องหาคือนายชัยสิทธิ์ เหลาแตว อายุ 45 ปี จากนั้นได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วงศ์ธวัช เดชเดโช รองสว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ เจ้าของคดีเดินทางไปขออำนาจศาลแขวงพระนครเหนือ อนุมัติหมายจับที่ 701/2561 ลงวันที่ 3 ต.ค. 2561 ในข้อหา “ลักทรัพย์” จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในพื้นที่ของสน.ประเวศ และสน.ปทุมวัน เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. 2560 ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ ออกติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า มีกระแสข่าวว่า มีพ่อค้าร้านซื้อ-ขายนาฬิกาภายในห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวัน ได้รับซื้อนาฬิกาหรูยี่ห้อโรเลกซ์จำนวนเรือนละ 2.2 แสนบาท ก่อนประสานติดต่อส่งมอบคืนให้กับทางผู้เสียหายผ่านทาง ผกก.สน.บางซื่อ แล้วนั้น ทางพ.ต.อ.วิรดล เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีบุคคล หรือเจ้าของร้านนาฬิกาที่รับซื้อติดต่อเข้ามาหาตนแต่อย่างใด