'รองโจ๊ก' โชว์รวบสาวใหญ่ ปลอมเอกสารต่อวีซ่าให้ชาวต่างชาติ

'รองโจ๊ก' โชว์รวบสาวใหญ่ ปลอมเอกสารต่อวีซ่าให้ชาวต่างชาติ

"พล.ต.ต.สุรเชษฐ์" โชว์รวบสาวใหญ่ ปลอมเอกสารต่อวีซ่าให้ชาวต่างชาติ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ต.ค.2561 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม.  พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รรท.ผบก.สส.สตม. ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.)

 

ร่วมกันแถลงผลการจับกุม น.ส.ยุพิน จันต๊ะคาด อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2253/2561 ลงวันที่ 1 ต.ค.61 พร้อมของกลาง สมุดบัญชีเงินฝาก 11 เล่ม บัตรเอทีเอ็ม 6 ใบ หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย 8 เล่ม สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล 1 ลัง หนังสือเดินทาง 4 เล่ม ตรายางประทับบริษัทต่างๆ 17 อัน และสำเนาหนังสือเดินทางกับเอกสารอื่นๆ 1 ลัง  ภายหลังสืบทราบว่า น.ส.ยุพิน มีพฤติกรรมเป็นนายหน้าต่อวีซ่าให้กับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะสัญชาติอินเดีย ปากีสถาน ไนจีเรีย และอื่นๆ โดยจะจัดเตรียมเอกสารการขออนุญาตขออยู่ต่อในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวให้กับชาวต่างชาติ เพื่อยื่นขออนุญาตต่อกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง

 

แต่จากการตรวจสอบเอกสารที่ผู้ต้องหารายนี้จัดเตรียมให้ชาวต่างชาติยื่นขออนุญาต พบว่า มีการปลอมแปลงเอกสารแบบยื่นรายการภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ภ.ง.ด.1 ให้ชาวไนจีเรีย 2 ราย ใช้ขออนุญาตกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ที่ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ และขอกับเจ้าหน้าที่ที่ตรวจคนเข้าเมืองจ.พระนครศรีอยุธยา

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่า น.ส.ยุพิน พักอาศัยอยู่ที่บ้านพัก ซอยด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ จึงนำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการเข้าตรวจค้นและจับกุม น.ส.ยุพิน จันต๊ะคาด ได้ที่บ้านพักดังกล่าว