'อัจฉริยะ' ร้องกองปราบฯฟัน 'ทนายดัง' เรียก5แสนเป่าคดีค้ายา

'อัจฉริยะ' ร้องกองปราบฯฟัน 'ทนายดัง' เรียก5แสนเป่าคดีค้ายา

ไม่ถอย! "อัจฉริยะ" บุกร้องกองปราบฯ ให้ดำเนินคดี "ทนายชื่อดัง" ฐานเรียกรับเงิน5แสน แอบอ้างสามารถวิ่งเต้นล้มคดี และเพิ่มโทษหนักให้คู่กรณีได้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ได้รับมอบอำนาจจากผู้เสียหายให้เข้าร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามฯ ให้ดำเนินคดีอาญาต่อ ทนายความชื่อดังรายหนึ่ง ในมาตรา 143 ในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์ในการวิ่งเต้นล้มคดี กรณีเรียกรับเงินทำคดีจากผู้เสียหาย ก็คือ 2 สามีภรรยาที่ทำธุรกิจส่งออกอาหารทะเลในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท ทั้งที่ตนเองก็ไม่ได้เป็นทนายความในคดีดังกล่าว โดยทนายคนดังกล่าว ได้มีการแอบอ้างกับผู้เสียหายว่า รู้จักกับอัยการใน จ.สมุทรสาคร และสามารถนำเงินไปวิ่งเต้นเพิ่มข้อหาให้กับคู่กรณีของผู้เสียหายให้หนักขึ้นได้

ซึ่งหลักฐานที่ได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่สวบสวน ประกอบด้วย สลิบโอนเงินที่ทนายคนดังกล่าว โอนเงินคืนให้กับผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 450,000 บาท พร้อมกับภาพวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่า ผู้เสียหายได้เข้าไปร้องทุกข์กับตนเองจริง

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้ทนายความชื่อดังรายนี้ จะมีการคืนเงินให้กับผู้เสียหายครบทั้ง 500,000 บาทไปแล้ว แต่ก็ถือว่าการกระทำผิดได้เกิดขึ้นแล้ว จึงได้เดินทางมาร้องเจ้าหน้าที่กองปราบฯให้ดำเนินคดี

เมื่อถามว่า พฤติกรรมของทนายความรายนี้ ถือว่าเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการทนายความหรือไม่ นายอัจฉริยะ บอกว่า บุคคลใดที่ทำลายกระบวนการยุติธรรม เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดหรือคดีฉ้อโกง รวมถึงอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นล้มคดีได้ ก็ถือว่าเป็นคนไม่ดีต่อสังคม ต้องมีการบังคับใช้กฏหมายกับทุกคนให้เท่าเทียมกัน และวันเดียวกันนี้ ผู้เสียหายจะเข้าไปให้ถ้อยคำกับทางสภาทนายความ เนื่องจากก่อนหน้า นี้ได้ร้องให้สภาทนายสอบมรรยาทนายชื่อดังรายนี้ ในกรณีเดียวกันนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความคืบหน้าคดีของนางสาวอาเมเรีย จาคอป หรือเอมี ธิดาวานร อดีตดารานักแสดงชื่อดัง ที่นายอัจฉริยะ เคยระบุว่า มีทนายความชื่อดัง และพวก ร่วมทั้งอัยการเข้าไปร่วมรับเงินและวิ่งเต้นล้มคดีข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้นางสาวอาเมเรียนั้น จากการนำรูปถ่ายอัยการที่เข้ามาเกี่ยวข้องส่งให้สำนักงานอัยการสูงสุดตรวจสอบ ปรากฎว่า บุคคลดังกล่าวไม่ใช่อัยการแต่อย่างใด ซึ่งในช่วงเวลา 13.00 น. ตนจะเดินทางไปยังสำนักงานอัยการ ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องให้อธิบดีศาลสูง ขอให้ทบทวนการยื่นอุธรณ์ คดีดาราสาวเอมี ต่อไป