ลั่น 'กองทัพเรือ' เป็นหนึ่งเดียว ไม่จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์บนหน้านสพ.

ลั่น 'กองทัพเรือ' เป็นหนึ่งเดียว ไม่จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์บนหน้านสพ.

ผบ.ทร.คนใหม่ ลั่น "กองทัพเรือ" เป็นหนึ่งเดียว มีกำลังพลแค่ 50,000 คน เผยไม่จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์บนหน้านสพ.

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2561 ที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึง แนวทางการทำงานในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือในช่วง 2 ปีข้างหน้านี้ว่า ไม่ว่าจะผ่านร้อน ผ่านหนาวมากน้อยแค่ไหน กองทัพเรือ ก็ยังคงเป็นกองทัพเรือ สิ่งหนึ่งที่กองทัพเรือยึดถือมาอย่างยาวนานและอยู่ในสายเลือด คือทุกคนเป็นลูกประดู่ ยามบานก็บานพร้อมกัน ยามร่วงโรยก็ร่วงโรยพร้อมกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน ตนไม่มีซ้ายขวาและหน้าหลัง ทุกคนเป็นลูกสมเด็จเตี่ย (พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) เป็นเรื่องธรรมดาที่พ่อแม่รักลูกทุกคน อาจจะรักไม่เท่ากันบ้าง ใครทำดีมากก็จับตามองมาก แต่ถ้าใครเรื่อยเปื่อย ก็ยังให้ความรักและไม่ได้ทอดทิ้ง ก็ดูแลกันไปก็ถือเป็นลูกของเราเหมือนกัน นี่คือปรัชญาการทำงานข้อแรก

พล.ร.อ.ลือชัย ยังระบุอีกว่า นอกจากนี้ตนยึดถือพระดำรัสของสมเด็จพระสังฆราช เรื่องความพร้อมเพรียงแห่งชนผู้ร่วมอยู่ด้วยกันเป็นหมู่เจริญวัฒนาถาวร ได้สำเร็จตนจะต้องทำแบบนี้ให้ได้ กองทัพเรือถือเป็นหนึ่งเดียวกันกำลังพลแค่ 50,000 คนสามารถฟันฝ่าอุปสรรคผ่านร้อนผ่านหนาวกว่าร้อยปี เชื่อว่าหากทำต่อไปจะนำทางกองทัพเรือไปข้างหน้าได้

"ผมมีวาระการทำงาน ในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ 2 ปี แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา ผมเป็นทหารแท้จะให้ไปไหนก็ไปส่วนการพัฒนาศักยภาพของกองทัพโดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์นั้น ซึ่งผมเคยได้เน้นย้ำไปแล้วก่อนหน้านั้น ว่าจะไม่จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ บนหน้าหนังสือพิมพ์ แต่ตามหลักการของการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ต้องโปร่งใสบริสุทธิ์ยุติธรรมตรวจสอบได้ ขอให้มั่นใจกองทัพเรือตรงจุดนี้" ผบ.ทร.กล่าว