'ประยุทธ์' ไล่ 'ป๋าเหนาะ' ไปพัก หลังแขวะมี250ส.ว.ก็เป็น 'นายกฯ' ไม่ได้

'ประยุทธ์' ไล่ 'ป๋าเหนาะ' ไปพัก หลังแขวะมี250ส.ว.ก็เป็น 'นายกฯ' ไม่ได้

"ประยุทธ์" ไล่ "ป๋าเหนาะ" ไปพัก บอกแก่แล้ว หลังเพ้อ "พท." กวาด "ส.ส." 200อัพ มี 250 ส.ว. ก็เป็น "นายกฯ" ไม่ได้ ถามคนไทย จะยอมให้วุ่นวายแบบเดิมหรือ ชี้วันหน้าอยู่ด้วยการทำงาน

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.61 เวลา 13.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน เพื่อเป็นเกียรติ แก่หัวหน้าส่วนราชการที่เกษียณอายุราชการ ถึงกรณีนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยประกาศว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 200 ที่นั่ง และมองว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปก็ไม่สามารถทำหน้าที่บริหารงานต่อไปได้ว่า

"ทำไมล่ะ ก็ประเทศไทยและคนไทยจะยอมหรือไม่ล่ะ อยากจะให้วุ่นวายแบบเดิมหรือไม่ แล้วบ้านเมืองจะสับสนอลหม่านไหม จะปล่อยให้เขาปลุกระดมอย่างนั้นขึ้นมาได้อย่างไรล่ะ ก็เราเป็นคนยอมให้เขาทำเอง เพราะฉะนั้น วันข้างหน้าการจะอยู่ได้หรือไม่ได้ มันอยู่ด้วยการทำงาน นโยบาย ด้วยการบริหารราชการแผ่นดินในเชิงที่ต้องมีธรรมาภิบาล ถ้าเขาทำดีทำถูกแล้วคุณไม่ให้เขาอยู่ มันหมายความว่าอย่างไร เข้าใจหรือไม่ การที่เขาออกไปด้วยเหตุผลอะไรล่ะ ด้วยกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมใช่ไหม ทำผิดอะไรไว้หรือเปล่า ต้องแยกแยะ ต้องสอนคนแบบนี้"

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเสนาะ ระบุว่า ต่อให้นายกฯ มีส.ว.ในมือ 250 เสียง ก็กลับมาเป็นรัฐบาลไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากวงให้สัมภาษณ์พร้อมกล่าวตอนสั้นๆว่า "ให้คุณเสนาะไปพักผ่อนได้แล้ว แก่แล้ว ดูถูกคนไทยได้อย่างไร"