'อภิสิทธิ์' ชี้ 'ประยุทธ์' ต้องทำให้เลือกตั้งเป็นธรรม

'อภิสิทธิ์' ชี้ 'ประยุทธ์' ต้องทำให้เลือกตั้งเป็นธรรม

“อภิสิทธิ์” ชี้ “ประยุทธ์” ต้องทำให้เลือกตั้งเป็นธรรม ดักคออย่าใช้อำนาจรัฐเอาเปรียบ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 24 ก.ย.61 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ให้สัมภาษณ์กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศสนใจการเมือง ว่า นายกจะต้องทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งจะต้องเป็นไปอย่างยุติธรรม ไม่ว่านายกจะตัดสินใจอย่างไรก็ต้องทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด และในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์คุมอำนาจรัฐอยู่ จะต้องไม่ใช้อำนาจนั้นเอื้อประโยชน์กับใคร

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการคัดชื่อนายรำรี มามะ อดีตส.ส.นราธิวาส โดนดีดออกจากไลน์กลุ่มอดีตส.ส.พรรคฯ ว่า ตนรู้สึกงงว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคได้อย่างไร เพราะความจริงมีสมาชิกพรรคมาปรึกษาซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับว่าเมื่อย้ายไปอยู่พรรคอื่นก็ควรออกจากกลุ่มไลน์ของพรรค ทั้งนี้ หากเป็นไปตามที่กระแสข่าวระบุว่า สาเหตุที่คัดชื่อนายรำรีออกจากไลน์กลุ่ม เพราะไม่สนับสนุนตน ถามว่าทำไมน.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และนายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ถึงยังอยู่ในไลน์กลุ่ม

สำหรับระแสข่าวนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) อยู่เบื้องหลังการสนับสนุน นพ.วรงค์ ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายสุเทพออกมาปฏิเสธแล้วครั้งหนึ่ง ยืนยันว่าความสัมพันธ์ส่วนตัว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามถึงกรณีนายสรวุฒิ อดีต ส.ส.ชลบุรี ประกาศยื่นใบลาออกนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นใบลาออก แต่เขาติดต่อมาเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ในส่วนของอดีต ส.ส. ภาคตะวันออก ที่มีข่าวลาออกสองคนคือนาย สรวุฒิ และนายประมวล เอมเปีย อดีตส.ส.ชลบุรี อย่างไรก็ตามสมาชิกพรรคตั้งแต่จังหวัดตากจนถึงฉะเชิงเทรายังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิม

นอกจากนี้นายอภิสิทธ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีการประกาศตัวชิงหัวหน้าพรรคอย่างเป็นทางการ ว่า จะต้องรอให้ข้อบังคับของพรรคได้รับการรับรองจากที่ประชุมใหญ่ และจะต้องให้กรรมการบริหารพรรคออกระเบียบให้เรียบร้อย พร้อมกับกำหนดวันรับสมัครอีกครั้งหนึ่งเสียก่อน ส่วนใครจะเริ่มหาเสียงแล้วก็ไม่มีปัญหา