'อุตตม' ลั่นถึงเวลาประกาศแน่นั่งเก้าอี้ 'หน.พลังประชารัฐ' หรือไม่

'อุตตม' ลั่นถึงเวลาประกาศแน่นั่งเก้าอี้ 'หน.พลังประชารัฐ' หรือไม่

"อุตตม" ดอดเข้าทำเนียบฯ ลั่นถึงเวลาประกาศแน่นั่ง "หัวหน้าพลังประชารัฐ" หรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ย.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ประกาศท่าทีรับสนใจงานการเมือง ทำบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดารัฐมนตรีที่มีข่าวจะไปนั่งในตำแหน่งต่างๆในพรรคพลังประชารัฐ ต่างทยอยเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม ร่วมถึงนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลงจากห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 มารวมตัวที่ห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อรอหารือกับนายสมคิด ที่ยังติดภารกิจตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่คณะผู้บริหารกระทรวงดิจทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

ขณะที่นายสนธิรัตน์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตทางการเมืองก่อนเข้าห้องนายสมคิดว่า เมื่อพร้อมแล้วจะบอก เมื่อถามว่า วันที่ 29 ก.ย.จะเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันที่ 29 ก.ย.น่าจะมีความชัดเจน แต่ทั้งหมดจะพยายามคุยกันให้จบก่อน ซึ่งยังมีเวลาอยู่

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า ส่วนตัวเคยพูดไว้แล้วว่าสนใจจะทำงานให้กับประเทศชาติต่อ ส่วนจะเป็นรูปแบบใดต้องขอดูอีกที เมื่อถามว่า วันที่ 29 ก.ย.จะไปร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐด้วยหรือไม่ นายอุตตม แกล้งย้อนกล่าวว่า "เขาประชุมวันที่ 29 ก.ย.เหรอ"

ผู้สื่อข่าวรายงานในเดินทางเข้ามาพบนายสมคิดครั้งนี้ นอกจากนายสนธิรัตน์ นายอุตตม และนายกอบศักดิ์แล้ว ยังมีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมหารือด้วย จากนั้นเวลา 16.00น.ทั้งหมดได้เดินทางออกจากห้องทำงานนายสมคิด โดยไม่ได้พบและพุดคุยกับนายสมคิด โดยนายสนธิรัตน์ ได้ออกจากห้องทำงานนายสมคิดและขึ้นรถกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ท่านนายกฯ สนใจการเมือง แต่ในส่วนของตนเคยได้พูดเรื่องนี้แล้วว่า สนใจที่จะมีโอกาสทำงานเพื่อประเทศชาติ เพราะประเทศของเรากำลังก้าวเข้าสู่การเลือกตั้ง ประเทศต้องมีการเมือง เมื่อเป็นเช่นนั้นก็จะเป็นอย่างที่ตนเคยพูดให้ฟังว่า ได้พูดคุยกับหลายฝ่ายซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะเป็นไปในรูปแบบใด จึงจะมีโอกาสทำงานต่อไป เดี๋ยวถึงเวลารู้
เมื่อถามว่า ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมีการตอบรับแล้วหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า “ถึงเวลาแล้ว จะประกาศแน่นอน”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสมคิดเสร็จภารกิจตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานแก่คณะผู้บริหารกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯแล้ว จากนั้นได้มีนัดรับประทานอาหารเที่ยงกับนักธุรกิจจากฮ่องกง และได้แจ้งทีมงานว่า จะไม่เข้าทำเนียบรัฐบาลอีก รวมถึงนายสมคิดมีอาการป่วย

ขณะที่นายสุวิทย์ กล่าวว่า ที่มาวันนี้ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง เป็นการพูดคุยเรื่องตั้งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ที่จะเสนอเข้าครม.พิจารณา ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ส่วนที่นายกฯ ประกาศท่าทีการเมืองนั้นตนไม่ทราบ ทั้งนี้ การเมืองตนยังไม่สนใจ เอาไว้ก่อน ตนขอทำงานการบ้านก่อน