'หมอวรงค์' เผยหลังเคลียร์ใจ 'อภิสิทธิ์' ปมหยั่งเสียงโหวต

'หมอวรงค์' เผยหลังเคลียร์ใจ 'อภิสิทธิ์' ปมหยั่งเสียงโหวต

“หมอวรงค์” เผยหลังเคลียร์ใจ “อภิสิทธิ์” ยังไม่ได้ข้อสรุปวิธีนับคะแนนหยั่งเสียง ลั่นพร้อมสู้ทุกรูปแบบ

เมื่อวันที่ 21 ก.ย.61 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือเรื่องการใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อการหยั่งเสียง ที่จะใช้ระบบการนับคะแนนแบบสัดส่วนว่า วันนี้ การพูดคุยได้ข้อสรุปว่า ประการแรกในฝั่งเราได้ส่งตัวแทนไปคุยกับคนที่ออกแบบแอพพลิเคชั่นร่วมด้วย เพื่อให้การนับคะแนนมีความโปร่งใส แก้ปัญหาข้อกังวลว่า จะมีการบิดเบือนคะแนนจากระบบอิเล็คโทรนิก แต่ในส่วนวิธีการนับคะแนนหยั่งเสียงจากสมาชิก จะเป็นแบบวันแมนวันโหวต ที่ทุกๆคนมีเสียงเท่าๆกัน หรือแบบสัดส่วนอิเล็กทรอรัลโหวต

ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปแต่ว่า นายอภิสิทธิ์รับฟังข้อเสนอ และให้คณะกรรมการที่พิจารณาเรื่องวิธีการนับคะแนนที่ประกอบด้วย นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคฯ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคฯ และนายกนก วงษ์ตระหง่าน กรรมการที่สภาปรึกษาพรรคฯได้พูดคุยกันอีกครั้ง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตนก็พร้อมสู้ และเคารพการตัดสินใจของคณะกรรมการ แต่ตนเป็นห่วงเรื่องความรู้สึกของสมาชิกพรรคมากกว่า เพราะพรรคการเมืองเป็นที่รวมตัวของสมาชิกที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ควรมีเสียงเท่าๆกัน

นพ.วรงค์ กล่าวอีกว่าว่า อีกเรื่องที่เรามีการพูดคุยกันก็คือ จะให้สมาชิกเก่าที่ไม่ได้ยืนยันสมาชิกพรรค มีสิทธิโหวตเลือกหัวหน้าพรรคได้ แต่ตนเห็นว่าเรื่องนี้จะเป็ฯปัญหาเพราะว่าผิดกฎหมาย แต่ด้านหัวหน้าพรรคเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่มีปัญหาแน่นอน แต่ก็ถือว่าเราได้ทักท้วงตามความคิดเห็นแล้ว และไม่ได้คิดว่าเป็นการได้เปรียบเสียเปรียบแต่อย่างใด