รวบ 4 วัยรุ่น แก็งจี้ชิงทรัพย์นักเรียน-นักศึกษา

รวบ 4 วัยรุ่น แก็งจี้ชิงทรัพย์นักเรียน-นักศึกษา

ตำรวจ บก.น.1 รวบ 4 วัยรุ่น แก็งจี้ชิงทรัพย์นักเรียน-นักศึกษา สารภาพหาเงินซื้อเฮโรอีน มาเสพ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ก.ย.2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 , พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 , พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง , พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ , พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ ผกก.สน.วังทองหลาง , พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.พหลโยธิน และฝ่ายสืบสวน แถลงจับกุม นายภูวนัยหรือนัย สิงหศิริ อายุ 20 ปี นายกฤตนน หรือนน มั่งคง อายุ 20 ปี นายศุภวิชญ์ หรือบาส มะริด อายุ 20 ปี และนายกำธรหรือเกมส์ ธรรมขันธ์ อายุ 20 ปี  พร้อมของกลาง อาวุธมีด ขนาดยาว 13 นิ้ว 1 เล่ม อาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก เฮโรอีน 0.39 กรัม  โทรศัพท์ไอโฟน 7 เครื่อง จับกุมได้บริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 26 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

พ.ต.อ.นครินทร์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกลุ่มคนร้าย ได้ตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ สน.ประเวศ ร่วมกันชิงทรัพย์และปล้นทรัพย์ในเขตพื้นที่นครบาล โดยหนึ่งในคนร้ายมีการสวมเสื้อที่มีการสกรีนตัวอักษรด้านหลังว่า Sukruamkan family Huai Khwang หรือครอบครัวสุขร่วมใจห้วยขวาง ดังนั้น ด้วยเบาะแสที่พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกติดตามหา และสืบหา จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายเป็นวัยรุ่นอยู่ภายในซอยประชาสงเคราะห์ 26 ทั้งนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ ได้พบนายภูวนัย หรือนัย เป็นผู้ก่อเหตุ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า นายภูวนัย หรือนัย สิงหศิริ อายุ 20 ปี ทำหน้าที่ก่อเหตุเป็นหลัก

จากการสอบสวนนายภูวนัยหรือนัย ทราบว่า เป็นผู้ต้องหาก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยลงมือก่อเหตุในวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมาถึง 2 ครั้ง ในพื้นที่ สน.ประเวศ และสน.ห้วยขวาง วันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมาก่อเหตุ 1 ครั้ง วันที่ 18 ก.ย. ก่อเหตุ 5 ครั้ง รวมทั้งหมด 8 ครั้ง ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อในการก่อเหตุเป็นนักเรียนนักศึกษาอายุระหว่าง 14-17 ปี  โดยจะข่มขู่ว่ามีอาวุธมีดหรือปืน เพื่อให้ผู้เสียหายตกใจ และยินยอมส่งมอบทรัพย์สินให้ โดยสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุจะนำทรัพย์สินมาซื้อเฮโลอีนมาเสพ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาจะลงมือก่อเหตุร่วมกับ นายกฤตนน หรือนน และเคยมีประวัติทำร้ายร่างกายที่ สน.วังทองหลาง เมื่อปี 2558  นายศุภวิชญ์ หรือบาส และนายกรรมธรหรือเกมส์

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันปล้นทรัพย์กับ นายภูวนัยหรือนัย  นายกฤตนน หรือนน  และนายศุภวิชญ์ หรือบาส ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ส่วนนายกำธร หรือเกมส์  ได้นำตัวส่ง สน.ประเวศ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป