ครอบครัว'พร้อมสุข'4รายพบตร. คดีฉ้อโกงปชช.เอี่ยวผู้การฯสุทิพย์

ครอบครัว'พร้อมสุข'4รายพบตร. คดีฉ้อโกงปชช.เอี่ยวผู้การฯสุทิพย์

4คนตระกูลพร้อมสุข เข้าพบ "พงส." และอยู่ระหว่างติดต่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาอีก 2 ราย คดีเงินแชร์ลูกโซ่และคดีโกงเงินลูกน้องของอดีตผู้การฯจังหวัดเลย

ที่ศูนย์รับเรื่องคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเลย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น พนักงานสอบสวนเร่งดำเนินคดีทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย และคดีที่เกี่ยวข้อง จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีรายชื่อเกี่ยวข้องกับเครือข่าย พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รอง ผบช.สกพ. อดีต ผบก.ภ.จว.เลย

โดยในช่วงเช้าวันนี้มีผู้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน 4 ราย ซึ่งเป็นคนในตระกูลเดียวกัน ที่เกี่ยวข้องและถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นลักษณะฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีน.ส.ลาวัลย์ พร้อมสุข อายุ 52 ปี นางปุญพิชชา พร้อมสุข อายุ 51 ปี ส.ต.ท.ยงยุทธ พร้อมสุข อายุ 51 ปีและนายยรรยง พร้อมสุข อายุ 51 ปีสามีของนางภัทรฤทัย พร้อมสุข ที่ถูกออกหมายจับโดยศาลจังหวัดขอนแก่นและถูกจับกุมที่จังหวัดเชียงใหม่ไปก่อนหน้านี้

ทำให้ขณะนี้มีผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งถูกออกหมายจับ หมายเรียก มารับทราบและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว 15 คน ขณะเดียวกันได้มีรายงานว่ามีอีก 2 คน ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ได้ติดต่อประสานมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน แต่ยังไม่ระบุวันเวลา

นอกจากนั้นมีรายงานว่า ค่ำวันนี้ พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รองผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง (รอง ผบช.สกบ.) ในฐานะ รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย จะประชุมชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ที่ ศูนย์รับเรื่องคดีสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

ด้าน พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ชุดสอบสวนของ ตร.เร่งดำเนินการ คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จกระบวนสอบสวนภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ โดยหลังจากมีการทยอยยึดทรัพย์ของผู้ที่เกี่ยวข้องหรือตามเส้นทางของเงิน ยังคงมีประชาชนที่เป็นผู้เสียหายเข้ามาเรื่อยๆ ขณะการดำเนินคดีและสอบเส้นทางขณะนี้มีหลายรายที่เกี่ยวข้องและมีเงินในบัญชีจำนวนมาก ใครที่เกี่ยวข้องนำเงินของคนเงินไปหมุนจำนวนมากก็จะเข้าข่ายในขบวนการ ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่ว่าตำรวจที่เกี่ยวข้องอีก 20 คน ซึ่งต้องพิจารณาเป็นรายๆไป ว่าเป็นเหยื่อหรือผู้ร่วมขบวนการ