หุ้นไทยสัปดาห์นี้ ไซด์เวย์ กรอบ 1,700-1,750 จุด

หุ้นไทยสัปดาห์นี้ ไซด์เวย์ กรอบ 1,700-1,750 จุด

โบรกฯคาดดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ไซด์เวย์ กรอบ1,700-1,750 จุด ชี้ หากสหรัฐประกาศเเก็บภาษีนำเข้าจากจีนจริงวงเงิน 2 แสนล้านเหรียญฯ กดดันการลงทุน แนะเลือกลงทุนDomestic Play ,กลุ่มโรงกลั่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์

บริษัทหลักทรัพย์(บล.) เอเอสแอล จำกัด คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (17 – 21 ก.ย.) แกว่งตัว(Sideway) อยู่ในกรอบ 1,700 – 1,750 จุด โดยปัจจัยบวกยังคงมาจากประเด็นความคืบหน้าของการเลือกตั้งภายในประเทศ โดยที่ล่าสุดทาง คสช. ได้ออก ม.44 คลายล็อคพรรคการเมืองเพื่อให้สามารถท้ากิจกรรมต่างๆ ในการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว

ด้านสงครามการค้าระหว่างสหรัฐ และจีน แม้ว่าทางการของจีนจะได้ตอบรับค้าเชิญ จากการพยายามเจรจาการค้าของ รมว.คลังสหรัฐฯ ไปในสัปดาห์ก่อน แต่ล่าสุดทาง the Wall Street Journal ได้ระบุว่าผู้นำสหรัฐฯ ยังคงมีความตั้งใจที่จะประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าจากจีน

ทั้งนี้คาดว่าจะมีประกาศรายชื่อสินค้าของวงเงิน 2 แสนล้านเหรียญฯ ในวันนี้(17 ก.ย.) ซึ่งหากมีการเรียกเก็บภาษีจริง เรามองว่าจะทำให้ตลาดผิดหวัง และจะเป็น Sentiment เชิงลบต่อการลงทุนในสัปดาห์นี้ โดยต้องติดตามท่าทางของจีนในการประชุมกับ WTO เพื่อขออนุมัติการค่ำบาตรสหรัฐในปลายสัปดาห์ (21 ก.ย.) ต่อไป

 ขณะที่กลางสัปดาห์ (19 ก.ย.) จะมีประชุมกนง. โดยคาดว่าจะมีมติให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.50% แต่เราเชื่อว่าอาจจะมีกรรมการโหวตให้ขึ้นดอกเบี้ยมากขึ้นจากเดิมที่มี 1 ใน 6 เสียง และคาดว่า กนง. จะมีมติให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็น 1.75% ในช่วงปลายปี 61 (19 ธ.ค.) เพื่อรักษาส่วนต่าง จาก Fed Rate ที่มีแนวโน้มปรับขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของตลาดในช่วงต้นปี

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน บริษัทแนะนำเลือกลงทุนรายบริษัท ในกลุ่ม Domestic Play ที่ได้ประโยชน์จากเศรษฐกิจในประเทศที่ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ,กลุ่มโรงกลั่น ที่ได้ประโยชน์จากค่าการกลั่นที่ปรับตัวขึ้น และ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ จากแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของ ธปท. โดยหุ้นแนะนำ คือ BJC CPN GLOBAL PLAT WHA TOP BCP KBANK และ SCB