'น้าหงา' ยังรู้สึกช็อก-ศิลปินร่วมงานสวดศพ 'หว่อง คาราวาน' เนืองแน่น

'น้าหงา' ยังรู้สึกช็อก-ศิลปินร่วมงานสวดศพ 'หว่อง คาราวาน' เนืองแน่น

"หงา คาราวาน" เผยความรู้สึกถึงเพื่อนจากไปกะทันหัน ศิลปินร่วมงานสวดศพคืนที่สอง "หว่อง คาราวาน" เนืองแน่น ด้านลูกสาวบอกเตือนพ่อระวังสุขภาพตลอด

บรรยากาศงานสวดพระอภิธรรมศพวันที่สอง ของ "หว่อง คาราวาน" หรือ มงคล อุทก ที่วัดปากน้ำนนทบุรี เต็มไปด้วยผู้มีชื่อเสียงในแวดวงดนตรีเพื่อชีวิต และเหล่านักคิดนักเขียน เดินทางมาฟังสวดพระอภิธรรมศพ และร่วมไว้อาลัยให้หว่องเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากน้าหว่อง ได้เสียชีวิตลงกระทันหัน ด้วยสาเหตุระบบหายใจและไหลเวียนโลหิตล้มเหลวจากภาวะหัวใจโต หลังเกิดอาการวูบหมดสติ ที่ลานจอดรถของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.นนทบุรี

1_42

โดยงานสวดพระอภิธรรมศพในวันนี้ มีวงคาราวานเป็นเจ้าภาพ นำโดยหงา คาราวาน ที่เดินทางมาร่วมงาน รวมทั้ง พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ, ธนิต ศรีกลิ่นดี ,เขียว คาราบาว, จิระนันท์ พิตรปรีชา, และ ผู้กำกับ นพพล โกมารชุน ที่มาพร้อมกับ ปรียานุช ปานประดับ

ซึ่งบรรยากาศในงานก็มีความคึกคัก เพราะมีการบรรเลงดนตรีสด จากศิลปินชื่อดังมากมาย ที่สับเปลี่ยนกันขึ้นมาเล่นดนตรีต่อหน้าศพของหว่อง คาราวาน นำโดย หงา คาราวาน และ ธนิต ศรีกลิ่นดี โดยจะมีการบรรเลงดนตรีสดโดยศิลปินชื่อดังต่อหน้าศพของหว่องแบบนี้ทุกวันตั้งแต่ช่วง 16.00 น. ไปจนถึง 19.00 น. ก่อนที่จะเริ่มพิธีสวดพระอภิธรรมศพ

2_73

ซึ่ง หงา ก็บอกว่า หว่องเป็นเพื่อนสนิทที่รู้ใจกันดี โดยยังรู้สึกช็อกกับการจากไปกะทันหันของหว่อง รู้มาตลอดว่าหว่องมีโรคประจำตัว แต่ก็ไม่ได้เตือนอะไร เพราะโตๆกันแล้ว ซึ่งไม่กี่วันก่อนก็ยังโทรศัพท์คุยกันเรื่องงานอยู่เลย

5_37

ด้านลูกสาวของหว่อง คือน้องพิณ ก็บอกว่า เธอสนิทกับพ่อมาก พ่อเป็นไอดอลในการใช้ชีวิตของเธอ เพราะพ่อยอมทำงานหนักมาตลอดชีวิตเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว ซึ่งพ่อมีโรคประจำตัวคือหอบหืดและความดันอยู่แล้ว และที่ผ่านมาเธอก็มีการเตือนพ่อให้ระวังเรื่องสุขภาพมาตลอด

โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมศพ หว่อง คาราวาน ไปจนถึงวันที่ 21 กันยายน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 22 กันยายน 2561

เครดิต ภาพ /คลิป Pradit Ruangdit