เตรียมจัด 'คกก.' ดูแลรายได้ '13นักเตะทีมหมูป่า'

เตรียมจัด 'คกก.' ดูแลรายได้ '13นักเตะทีมหมูป่า'

เตรียมจัด "คณะกรรมการ" ดูแลรายได้ "13นักเตะทีมหมูป่า" หากในอนาคตมีผู้ต้องการอุปการะ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ก.ย.61 ที่ลานวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย คณะกรรมการสื่อสร้าง กระทรวงวัฒนธรรม ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษน์ น้องๆทีมหมูป่าทีนทอล์คอะคาเดมี่ และโค้ชทั้ง 13 คน โดยมี นพ.ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ที่ปรึกษากรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยเป็นคำถามเกี่ยวความเป็นอยู่ สภาพจิตใน เหตุการณ์ที่ติดอยู่ภายในถ้ำ รวมไปถึงการใช้ชีวิตในอนาคต

ทั้งนี้ คำถามที่น่าสนใจก็คือ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล จะเชิญทั้ง 13 คนเดินทางไปพักยังหมูบ้านนักกีฬา ในการแข่งขันไปโอลิมปิกครั้งต่อไป โดยจะให้พักอยู่รวมนักกีฬาที่เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซึ่งคำถามนี้ โค้ชเอก ก็บอกว่าหากเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้ไปเพียง 13 คน แต่อยากให้ทีมหมูป่าทั้งทีมได้ไปด้วย เพราะจะได้ไปใช้ชีวิตร่วมกัน อยากให้คนอื่นๆในทีมได้มีโอกาสด้วย และหากได้มีโอากาสไปจริงก็อยากจะรับรู้ถึงความเป็นอยู่เทคนิคของนักกีฬาแต่ละคน รวมไปถึงการใช้ชีวิตว่านักกีฬาอาชีพเค้าใช้ชีวิตกันอย่างไร

นอกจากนี้ ได้มีการถามคำเกี่ยวกับว่าหากในอนาคต อาจจะมีผู้สนใจอยากจะอุปการะน้องๆทั้ง 13 คน ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับการค่าใช้จ่าย หรือรวมไปถึงการให้ทุนการศึกษา โดยจะมีการจัดตั้งคณะกรรมการจะมาดูแลควบคุมเรื่องรายได้ให้กับทั้ง 13 คน ซึ่งทางโค้ชเอก และน้องๆ ต่างตอบไปในทางเดียวกัน คือ อยากหากมีผู้ใจบุญที่อยากจะให้การช่วยเหลือก็อยากจะให้การชวยเหลือในส่วนของทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้งทีม ไม่เจาะจงเฉพาะ 13 คน เพื่อให้ทุกคนในทีมได้มีโอกาสที่เหมือนกัน