ขอ6หมายจับ-ตรวจเส้นทางเงิน20ตร. คดีฉ้อโกงปชช.เสียหาย1พันล้าน

ขอ6หมายจับ-ตรวจเส้นทางเงิน20ตร. คดีฉ้อโกงปชช.เสียหาย1พันล้าน

ล่า "แก๊งพล.ต.ต." ลุยขออนุมัติหมายจับ 5-6 ราย ประสานปปง.ตรวจเส้นทางเงินตำรวจ 20 นาย คดีโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ฯ เสียหายกว่า1พันล้าน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีตัวแทนข้าราชการตำรวจใน สังกัด ภ.จว.เลย จำนวน 194 นาย ซึ่งเป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย เข้ายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ร้องเรียนกรณีได้รับความเสียหายจากโครงการ “บริหารหนี้” ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธร จ.เลย รวมมูลค่ากว่า 229 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ว่า ในวันที่ 17 ก.ย. จะมีการขออนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อศาลอีกประมาณ 5-6 คน ซึ่งเป็นประชาชนทั้งหมด และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนเฉพาะข้าราชการตำรวจที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องโดยมีเส้นทางการเงินในการรับและโอนเงินไปมา ประมาณ 20 นาย โดยเป็นการตรวจสอบของสำนักงาน ปปง. พร้อมทั้งเรียกตัวตำรวจทั้ง 20 คนมาช่วยราชการ วันนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทุกส่วนทั้งในส่วนของผู้เสียหายก็ดี ในส่วนผู้ต้องหาก็ตาม

ขอ6หมายจับ-ตรวจเส้นทางเงิน20ตร. คดีฉ้อโกงปชช.เสียหาย1พันล้าน

อย่างไรก็ดี ในเรื่องนี้จะต้องบังคับใช้กฏหมายอย่างรวดเร็วและรอบคอบเพื่อทำให้ความจริงปรากฏอย่างชัดเจน ซึ่งในวันนี้มีการออกหมายจับ รวมไปถึงที่มีการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วทั้งหมด 17 คน เป็นทั้งข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ในส่วนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเร่งรัดการสืบสวนสอบสวนให้เสร็จสิ้นจากนี้ไป 1 เดือนเพื่อให้เพื่อให้ความจริงปรากฏให้เร็วและเป็นธรรมที่สุด

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้เมื่อพบพยานหลักฐานชัดเจนแน่นอนอยู่แล้วการเป็นข้าราชการตำรวจจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ไม่ได้อยู่แล้วเพราะเป็นผู้รักษากฏหมาย ฉะนั้นในวันนี้การให้ความเป็นธรรมและการทำให้ความจริงปรากฏจะทำให้ประชาชนผู้เสียหายรวมถึงข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยมีควมเชื่อมั่นและอุ่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมใรคดีนี้ ที่มีความเสียหาย 1 พันกว่าล้านบาทซึ่งเป็นความเสียหายชองข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย 200 กว่าล้านบาท และประชาชนอีก 7-8 ร้อยล้านบาท ซึ่งอยู่ในพื้นที่ภาค 4 ส่วนใหญ่ และมีการยึดทรัพย์ไปแล้วประมาณ 140 กว่าล้านบาท ซึ่งตอนนี้พอจะมองเห็นช่องทางในการยึดทรัพย์มาคืนข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชนบ้างไม่ว่าจะได้มากหรือน้อยก็จะนำเงินมาคืนให้ได้อย่างแน่นอน