หุ้นแอ๊ปเปิ้ลทะยานหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

หุ้นแอ๊ปเปิ้ลทะยานหนุนดาวโจนส์ปิดบวก

นอกจากนี้ แอ๊ปเปิ้ล เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในปีนี้ในวันพุธ(ตามเวลาท้องถิ่น)ที่สตีฟ จ็อบส์ เธียเตอร์ โดยงานดังกล่าวจะเริ่มขึ้นเวลา 10.00 น.ตามเวลาชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ หรือตรงกับเวลาเที่ยงคืนตามเวลาไทย

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันอังคาร (11ก.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวขึ้นกว่า 100 จุด หลังเปิดตลาดในแดนลบ โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ที่นำโดยหุ้นของแอ๊ปเปิ้ล อิงค์ แต่ช่วงบวกของตลาดยังคงถูกจำกัดจากความกังวลเกี่ยวกับข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 113.99 จุดหรือ 0.44 % ปิดที่ 25,971.06 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 เพิ่มขึ้น10.76 จุดหรือ 0.37% ปิดที่ 2,887.89  จุดและดัชนีแนสแด็ก บวก 48.31 จุดหรือ  0.61 % ปิดที่ 7,972.47 จุด

ทั้งนี้ ราคาหุ้นแอ๊ปเปิ้ล ซึ่งเป็นหุ้นตัวหนึ่งที่ใช้คำนวณดัชนีดาวโจนส์ พุ่งขึ้น 1.9% หลังจากร่วงลงติดต่อกัน 4 วัน โดยได้ปัจจัยบวกจากการที่นักวิเคราะห์ของยูบีเอส ประกาศปรับเพิ่มราคาเป้าหมายสู่ระดับ 250 ดอลลาร์ จากเดิมที่ 215 ดอลลาร์ ขณะที่คาดว่า ธุรกิจให้บริการของบริษัทจะมีการขยายตัว  

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังคงจับตาความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ล่าสุด จีน เตรียมขออนุมัติจากองค์การการค้าโลก (ดับเบิลยูทีโอ) ในสัปดาห์หน้า เพื่อคว่ำบาตรสหรัฐ ท่ามกลางความขัดแย้งทางการค้าระหว่างทั้งสองประเทศที่ลุกลามออกไป โดยคาดว่า การที่จีนขออนุมัติคว่ำบาตรสหรัฐในครั้งนี้ จะทำให้ทั้งสองฝ่ายทำการต่อสู้ทางด้านกฎหมายต่อไปอีกหลายปี

นายเกิง ชวง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า จีนจะตอบโต้สหรัฐ หากสหรัฐเรียกเก็บภาษีครั้งใหม่ต่อสินค้าจีน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่เก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนรอบใหม่วงเงิน 2.67 แสนล้านดอลลาร์ นอกเหนือจากที่มีแผนเรียกเก็บภาษีสินค้าจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์ก่อนหน้านี้

ทั่วโลกกำลังจับตาท่าทีของปธน.ทรัมป์ว่าจะเรียกเก็บภาษีสินค้าจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อใด หลังจากผ่านพ้นกำหนดเส้นตายในวันที่ 6 ก.ย.สำหรับการทำประชาพิจารณ์จากภาคส่วนต่างๆของสหรัฐต่อมาตรการดังกล่าว