ญาติแคลงใจการตาย 'นายกทต.น้ำพอง' หลังพบเป็นศพที่สระบุรี

ญาติแคลงใจการตาย 'นายกทต.น้ำพอง' หลังพบเป็นศพที่สระบุรี

วอนเร่งสาเหตุเสียชีวิต ด้านญาติแคลงใจการตาย "นายกทต.น้ำพอง" หลังพบเป็นศพลอยน้ำมาติดบริเวณประตูระบายน้ำเอกาทศรถที่สระบุรี

กรณีเมื่อบ่ายวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี พบศพ นายนิธิศ พรสุวรรณ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 624/11 ม.2 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ตำแหน่งนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ลอยน้ำมาติดบริเวณประตูระบายน้ำเอกาทศรถ กรมชลประทาน หมู่ 3 ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี สภาพศพขึ้นอืด ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3 - 4 วัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากทั้งญาติและที่ทำงาน ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่ รพ.ตำรวจ พร้อมเร่งสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 ก.ย. 61 ที่ศาลาร่วมใจสามัคคี วัดท่าน้ำพอง หมู่ 2 บ้านน้ำพอง ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พบนางเกสร อำพรัตน์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 609/ 6 หมู่ 2 บ้านน้ำพอง พร้อมเครือญาติกำลังจัดสถานที่เพื่อบำเพ็ญกุศลศพ นายนิธิศ พรสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพอง โดยมีญาติอีกส่วนหนึ่งเดินทางไปรับศพนายนิธิศที่ รพ.ตำรวจ

นางเกสร บอกว่า ครอบครัวมีพี่น้อง 8 คน นายนิธิศเป็นลูกคนสุดท้อง โดยตนเป็นพี่สาวคนที่ 5 ทำการค้าอยู่ใน อ.น้ำพอง นายนิธิศเป็นคนดีมากยังไม่มีครอบครัว และชาวบ้านรักเคารพนับถือ ที่ผ่านมาก็จะติดต่อพูดคุยกับนายนิธิศเสมอ จึงทราบว่าน้องชายเดินทางเข้ามาทำธุระที่กรุงเทพหลายครั้ง

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริง เพราะทางเครือญาติยังเคลือบแคลงสงสัยในการตายของน้องชาย ซึ่งจะต้องรอผลอย่างเป็นทางการ หากผลพิสูจน์ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุ หรือทำร้ายตนเองจนเสียชีวิต ครอบครัวก็จะทำใจได้ ระหว่างนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยกับพี่น้องและเครือญาติทั้งหมดจะลงมติในการเสียชีวิตของน้องชาย ส่วนเรื่องศพน้องชายทางพี่น้องและเครือญาติมีความเห็นว่าเมื่อน้องชายทำความเจริญรุ่งเรืองให้กับ อ.น้ำพอง และประชาชนให้ความรักเคารพนับถือ จึงได้มีความเห็นว่าขอไฟพระราชทานเพลิงศพในการบำเพ็ญกุศลศพให้กับผู้เสียชีวิตด้วย