รวบแอดมินเพจชวนเด็กมั่วสุมแข่งรถ จับวัยรุ่น114คน-จยย.139คัน

รวบแอดมินเพจชวนเด็กมั่วสุมแข่งรถ จับวัยรุ่น114คน-จยย.139คัน

ตร.สนธิกำลังปิดล้อมจับเด็กแว้น 114 คน และจยย. 139 คัน ย่านประเวศ-ลาดกระบัง รวบแอดมินเพจชวนเด็กมั่วสุมแข่งจยย. สารภาพชวนได้คืนละ 300-400 คัน

ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าซีคอนแสควร์ ถนนศรีนครินทร์ เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 8 กันยายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.4 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมวัยรุ่นรวมตัวกันแข่งรถจยย.ในทางสาธารณะ ในเขตพื้นที่บก.น.4

รวบแอดมินเพจชวนเด็กมั่วสุมแข่งรถ จับวัยรุ่น114คน-จยย.139คัน

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการสนธิกำลังตำรวจบก.สปพ. ตำรวจท่องเที่ยว และบก.น.4 ทั้งฝ่ายจราจรและฝ่ายสืบสวน นำกำลังปิดล้อมจับกุมกลุ่มจักรยานยนต์แข่งในทางสาธารณะย่านประเวศและลาดกระบัง สามารถจับกุมเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี 39 คน ผู้ใหญ่ 75 คน รวม 114 คน เป็นหญิง 5 คน ยึดรถจยย.139 คัน โดยกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดนำมาตรวจสารเสพติด ไม่พบผู้มีสารเสพติดในปัสสาวะ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมการแข่งรถในทางสาธารณะพบว่าสถานการณ์ลดน้อยลง นอกจากนี้กำลังอีกส่วนได้ทำการตรวจค้นร้านตกแต่งรถจยย.ท่อไอเสีย ไม่ได้มาตรฐานสมอ.ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำราคาญ ทั้งหมด 28 ร้านตั้งแต่ช่วงเช้า ยึดท่อไอเสียตกแต่งเสียงดัง 15 ชิ้นและยึดรถจยย.ที่นำมาตกแต่ง 15 คัน

รวบแอดมินเพจชวนเด็กมั่วสุมแข่งรถ จับวัยรุ่น114คน-จยย.139คัน

นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะ ชื่อ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อาชีพรับปูหญ้า เจ้าของเฟซบุ๊ก “เฮ้ยย เจมจ้อย” ซึ่งเป็นแอดมินเพจ “รถเปิดลาดละบัง” โพสต์ชักชวนเด็กและเยาวชนออกมามั่วสุมแข่งขันรถจักรยานยนต์ย่านถนนประเวศและลาดกระบัง

จากการผู้ต้องหารับสารภาพว่า สามารถขักชวนวัยรุ่นมาร่วมแข่งรถในทางสาธารณะคืนละ3-4ร้อยคัน เบื้องต้นแจ้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งรถในทางสาธารณะ นำตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งดำเนินคดีต่อไป