'เสี่ยลภ' เข้ามอบตัว ปัดยิง 'น้องเนิส'

'เสี่ยลภ' เข้ามอบตัว ปัดยิง 'น้องเนิส'

"เสี่ยลภ" เข้ามอบตัว ปัดฆ่า "น้องเนิร์ส" ด้านตร.ยันมีพยานหลักฐานเอาผิด-กำชับพนักงานสอบสวนตรวจสอบหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ละเอียด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 ที่สถานีตำรวจ สภ. เมืองนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม โดย พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.สุวิทย์ ชาวศรีทอง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ชูชาติ โชคสถาพร รอง ผบก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐม และข้าราชการตำรวจในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาสืบสวนผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิง น.ส.นภธร กนกเกษมโสภณ หรือเนิร์ส อายุ 24 ปี แฟนสาวที่คบหากันมา 8-9 เดือน เสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ ป้ายแดง เหตุเกิดเวลา 03.00 น. วันที่ 4 กันยายน 2561 บนถนนสายนาสร้าง - นาขุม หมู่ 5 ตำบลนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนครปฐมได้ลงพื้นที่จับกุมผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเป็นคดีที่ประชาชนให้สนใจมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบได้ตัวผู้ต้องหา เสี่ยลภ หรือนายวัลลภ ห้วยหงส์ทอง อายุ 36 ปี จับกุมได้เมื่อเวลา 22.30 น. และได้นำตัวผู้ต้องหามาที่เซฟเฮาส์ ต.หัวโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนหาชนวนเหตุการณ์ยิงในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าได้ใช้เวลาการสอบสวนทั้งคืน

ต่อมาเวลา 12.00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 7 ควบคุมตัว นายวัลลภ ห้วยหงษ์ทอง ผู้ต้องหา ในคดีใช้อาวุธปืนยิงนางสาวนภธร กนกเกษมโสภณ หรือ น้องเนิร์ส เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 กันยายน หลังจากเข้ามอบตัวเมื่อคืนนี้ มาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม โดย นายวัลลภ สวมใส่หน้ากากอนามัย และหมวก พร้อมเดินก้มหน้า ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่พยามถามถึงคำให้การ ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน เดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วยตนเอง ระหว่างการสอบปากคำ ได้ทำการตรวจสอบอาวุธปืน 9 ม.ม. ที่นายวัลลภนำมามอบให้ด้วย

จากนั้น พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ บอกภายหลังสอบปากคำว่า นายวัลลภ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิงน้องเนิร์ส และยอมรับว่าคบหากันมานาน 9 เดือนอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ทั้งนี้แม้จะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอในการเอาผิด และมั่นใจในพยานหลักฐาน รวมถึงได้กำชับกับพนักงานสอบสวน ให้ตรวจสอบพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ละเอียด และสอบสวนให้ครอบคลุมในทุกประเด็น และการควบคุมตัวได้ในครั้งนี้ เกิดจากการที่นายวัลลภติดต่อขอเข้ามอบตัว จากการถูกกดดันของเจ้าหน้าที่ และไม่มีการต่อรองใดๆ ซึ่งก่อนหน้านี้หลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ส่วนจะมีใครให้การช่วยเหลือในการหลบหนีนั้น เป็นเรื่องในสำนวนที่พนักงานสอบสวนดำเนินการ และนายวัลลภยอมรับว่า อาวุธปืนที่นำมามอบให้ เป็นของตนเอง โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว

ขณะนี้ นายภิวัฒน์ เพิ่งอุทัย ทนายความที่นายวัลลภ ในฐานะผู้ต้องหาได้ให้มารับฟังการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามสิทธิของผู้ต้องหา ระบุนายวัลลภ ขอให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยังไม่ได้ทำเรื่องขอประกันตัวในวันนี้