เฮลิคอปเตอร์ตกที่เช็กดับ4ศพ สลดนักธุรกิจไทยเสียชีวิตด้วย

เฮลิคอปเตอร์ตกที่เช็กดับ4ศพ สลดนักธุรกิจไทยเสียชีวิตด้วย

สุดระทึก เฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กตกในสาธารณรัฐเช็ก ผู้โดยสารพร้อมนักบินเสียชีวิต 4 ราย เผยมีนักธุรกิจไทยด้วย "ชนาธิป" นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย

เจ้าหน้าที่รัฐบาลสาธารณรัฐเช็ค เปิดเผยว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กรุ่นโรบินสันตกในพื้นที่เขตเมืองทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้ผู้โดยสารพร้อมนักบินเสียชีวิต 4 คน

นายมาร์ติน เบรจชา โฆษกสำนักงานกู้ภัยประจำภูมิภาคของสาธารณรัฐเชค ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ประสบเหตุตกที่เมืองเซน ห่างจากกรุงปราก เมืองหลวงของสาธารณรัฐเช็คไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้ง4คนเป็นใครบ้าง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าว หนึ่งในผู้โดยสารที่เสียชีวิต เป็นนักธุรกิจไทย นายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON  ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก ในระหว่างพาสมาชิกผู้ผลิตชิ้นส่วนไปดูงานในทริปเยอรมันและสาธารณะรัฐเชคกับบีโอไอ

ล่าสุด สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย (Thai Subcontracting Promotion Association) ออกแถลงการณ์ กรณี นายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก และเสียชีวิต ในระหว่างพาสมาชิกผู้ผลิตชิ้นส่วนไปดูงานในทริปเยอรมันและสาธารณะรัฐเชคกับบีโอไอ

พร้อมระบุว่า มีนักธุรกิจอีก 2 รายเสียชีวิตด้วย คือ นางสาวจันทร์พิมพ์ ศรุตานนท์ Marketing Manager บริษัท Medica Technology จำกัด และนายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ Marketing บริษัท C.S. Engineering Autoparts จำกัด

แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมการผลิต เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในระหว่างทริปดูลู่ทางการลงทุนในอุตสหกรรมชิ้นส่วนอากาศยานและเครื่องมือแพทย์ ระหว่างวันที่ 3-8 กันยายน2561 ที่เยอรมันและสาธารณะรัฐเชค ของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) โดยคณะนี้มีภาคเอกชนไทยร่วมคณะไปด้วยราว 14 คน

หลังจากเยี่ยมชมโรงงาน ช่วงเย็นที่สาธารณรัฐเชค ใกล้ ๆ กรุงปราก (Prague) หรือประมาณ 23.00 น. ถึงเที่ยงคืน เวลาประเทศไทย เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ย. เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย  หรือ THAI SUBCON  และผู้บริหาร บริษัท medica technology co., ltd. และ บริษัท cs engineering automotive co., ltd. ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวของ CEO บริษัท Workpress Aviation (บริษัทที่ทำห้องครัวบนเครื่องบิน) โดย CEO บริษัท Workpress เป็นคนขับเครื่องบินและเป็นเจ้าของบริษัท ที่เมือง Plzen ใกล้กับกรุงปราก จนเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตทั้งหมด 4 ท่าน โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนถึงที่มาของอุบัติเหตุในครั้งนี้

ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายชนาธิปครั้งนี้ เกิดขึ้นในขณะร่วมคณะไปดูงานกับบีโอไอในนาม THAI SUBCON และมีสมาชิกอีกจำนวนหนึ่งร่วมไปด้วย โดยนักธุรกิจส่วนใหญที่ไปมีแผนหาพันธมิตรร่วมทุนต่างชาติด้านการผลิตชิ้นส่วนประกอบในเครื่องมือแพทย์และในอากาศยาน

จากอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้นายชนาธิปในวัย 57 ปี และผู้ร่วมคณะในเครื่องบินส่วนตัวเสียชีวิตทั้งหมด 4 ท่าน สร้างความโศรกเศร้าให้กับสมาชิกใน THAI SUBCON  เนื่องจากนายชนาธิปเป็นคนหนุ่มไฟแรง มีความตั้งใจในการทำงาน สนับสนุนส่งเสริมให้สมาชิกมีการผลิตที่มีศักยภาพ ให้สามารถปรับตัวและแข่งขันได้ในโลกอนาคต"