บอร์ดไอเฟคแต่งตั้ง'พลตรีบุญเลิศ'รักษาการซีอีโอ

บอร์ดไอเฟคแต่งตั้ง'พลตรีบุญเลิศ'รักษาการซีอีโอ

บอร์ดไอเฟคสั่งปลด “ศุภกร แย้มงามเหลือ” พ้นทุกตำแหน่ง เหตุแต่งตั้งตนเองเป็นซีอีโอโดยพลการ พร้อมตั้ง “พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์”เป็นรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน และมีมติขยายเวลาและรายชื่อบุคคลเข้าคัดเลือกเป็นกรรมการเพิ่ม

บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าการประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในวันที่  5 ก.ย. 2561  มีมติให้ นายศุภกร แย้มงามเหลือ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป พ้นจากหน้าที่ทุกตำแหน่งในบริษัท สาเหตุจากการรายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแต่งตั้งตนเองขึ้นปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท โดยพลการ และคณะกรรมการในที่ประชุมยังได้มีมติแต่งตั้ง  พลตรีบุญเลิศ แจ้งนพรัตน์  กรรมการบริษัท เป็นรักษาการในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ และให้ นายพีรธัช   สุขพงษ์ ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รักษาการรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. 2561 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ตามที่เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2561 บริษัทได้มีการเปิดให้ผู้ถือหุ้นเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการพิจารณาเลือกตั้งเป็นกรรมการบริษัท โดยกำหนดให้ส่งรายชื่อถึงวันอังคารที่ 4 ก.ย. 2561 เวลา 16.30 น.นั้น  เนื่องจาก นายศุภนันท์  ฤทธิไพโรจน์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯได้พ้นจากการเป็นกรรมการหรือผู้บริหารของบริษัทตามคำสั่งของ ก.ล.ต. ซึ่งด้วยเจตนารมณ์ของกรรมการอิสระทั้ง 2 คน ที่จะให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริษัทโดยเร็วที่สุด จึงขอแจ้งให้ผู้มีสิทธิ์เสนอรายชื่อบุคคลเข้ารับการพิจารณาเลือกตั้งเป็นกรรมการบริษัทฯสามารถยื่นเอกสารเสนอรายชื่อบุคคลเพิ่มเติมอีก 1 คน (รวม 7 คน)  เข้าพิจารณาเลือกตั้งเป็นกรรมการได้ถึงวันศุกร์ที่ 14 ก.ย.2561 เวลา 16.30 น. โดยขอให้ส่งเอกสารรายชื่อให้ถูกต้องตามระเบียบและขั้นตอนตามกฎหมาย