การขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงิน อ.ส.4 อ.ส.4ก และ อ.ส.4ข แบบใหม่

การขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงิน อ.ส.4 อ.ส.4ก และ อ.ส.4ข แบบใหม่

กรมสรรพากร ปรับปรุงแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงิน อ.ส.4 และแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงินสำหรับตราสารบางลักษณะ (อ.ส.4ก และ อ.ส.4ข) พร้อมทั้งได้จัดทำวิธีการกรอกแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงินและตารางตราสารสำหรับการยื่นแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงิน

ด้วยกรมสรรพากรได้ปรับปรุงแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงิน อ.ส.4 และแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงินสำหรับตราสารบางลักษณะ (อ.ส.4ก และ อ.ส.4ข) พร้อมทั้งได้จัดทำวิธีการกรอกแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงินและตารางตราสารสำหรับการยื่นแบบขอเสียอากรแสตมป์เป็นตัวเงิน เพื่อให้ผู้ขอเสียอากรใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการได้อย่างถูกต้องและได้รับความสะดวกในการนำไปใช้งาน โดยได้นำขึ้นเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์กรมสรรพากร www.rd.go.th เมนู “บริการอิเล็กทรอนิกส์” > Download > แบบแสดงรายการภาษี แบบคำร้อง/คำขอต่างๆ > อากรแสตมป์ (http://www.rd.go.th/publish/12855.0.html) และสามารถศึกษาวิธีการกรอกแบบด้วยการ Scan QR Code ที่อยู่ด้านหน้าของแบบฯ ดังกล่าว


สำหรับผู้เสียภาษีที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร โทร. 1161 และหากพบเห็นการกระทำใดๆ ที่เป็นการหลีกเลี่ยงภาษี ขอให้แจ้งเบาะแสหรือข้อมูลต่าง ๆ ที่ www.rd.go.th > เมนู “การแจ้งแหล่งภาษี” เพื่อที่กรมสรรพากรจะได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป