'ทีคิวเอ็ม' เปิดตัว 'TQM Blue Beary bot' ซื้อประกันภัยผ่านไลน์

'ทีคิวเอ็ม' เปิดตัว 'TQM Blue Beary bot' ซื้อประกันภัยผ่านไลน์

“ทีคิวเอ็ม” รุกตลาดดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ เปิดตัว “TQM Blue Beary bot” ซื้อประกันภัยผ่าน Line Officeial Account

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เผยว่า ปัจจุบัน โซเชียลมีเดียได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวันและมีผลต่อการเลือกและตัดสินใจของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นทุกวัน และบริษัทได้สร้างบริการผ่าน "LINE Official Account" ภายใต้ชื่อ "TQM Insurance Broker" มานานกว่า 4 ปี ซึ่งมีสถิติผู้ใช้งานสูงสุดกว่า 15 ล้านคน และสร้าง Engagement ให้คนโต้ตอบกว่า 200,000 ครั้งต่อเดือน จึงเป็นช่องทางหลักที่เข้าถึงผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ล่าสุด บริษัท เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ในรูปแบบ Real-time Chatbot ครั้งแรกบนแพลตฟอร์มประกันภัย เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคผ่าน LINE Official Account “TQM Insurance Broker” ด้วย “TQM Blue Beary Bot” แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวลูกค้าสามารถซื้อประกันภัยได้ทันที รวมถึงยังสามารถค้นหาเบี้ยประกันเปรียบเทียบราคาได้อย่างรวดเร็ว และเลือกยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์ ตลอดจนโปรโมชันที่สามารถระบุเงื่อนไขที่ต้องการ สามารถชำระค่าเบี้ยประกันได้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีแผนพัฒนาให้สามารถซื้อประกันภัยอื่น ๆ ได้เพิ่มขึ้น เช่น ประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ประกันสุขภาพ ประกันเดินทาง ประกันที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งให้บริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการเคลมประกัน การเรียกดูรายละเอียดในกรมธรรม์และโปรโมชั่นต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถแจ้งเตือนเมื่อประกันหมดอายุให้ทราบล่วงหน้า

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถมั่นใจกับระบบความปลอดภัยบนระบบ LINE Business Connect ที่อาจกล่าวได้ว่าเป็นนวัตกรรมอีกตัวหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น

ทั้งนี้ วางเป้าหมายเพิ่มโอกาสในการยกระดับการให้บริการสำหรับวงการประกันภัยในไทย โดยเดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เจาะกลุ่มผู้บริโภคในโลกออนไลน์ไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาด้านสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด เพราะสิ่งสำคัญไม่ใช่เพียงแค่การเข้าถึงและจำนวนผู้ใช้งานเท่านั้น แต่หมายถึงการเข้าใจกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด ส่งผลให้เกิดความใกล้ชิดกับแบรนด์และ Engagement ที่เพิ่มขึ้น