ศิลปิน-นักแสดง ร่วมพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2561

ศิลปิน-นักแสดง ร่วมพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2561

ณ โรงมหรสพหลวง "ศาลาเฉลิมกรุง" ศิลปินนักแสดงหลากรุ่นเข้าร่วมพิธีอันเป็นสิริมงคล พิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2561

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมานี้ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุงได้จัดพิธีไหว้ครูและครอบครู  โขน-ละคอน ประจำปี 2561 ขึ้น เนื่องในโอกาสที่โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุงได้ครบรอบเปิดดำเนินการให้ความบันเทิงมาเป็นปีที่ 85 โดยมี ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ ศิลปินแห่งชาติ เป็นประธานผู้ประกอบพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2561 

5_15

เริ่มด้วยพิธีสงฆ์ในเวลา 07.00 น. ในการนี้ นฤมล ล้อมทอง กรรมการผู้จัดการโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติและศิลปินนักแสดงในวงการบันเทิงมาร่วมพิธีอันเป็นสิริมงคลด้วยความอบอุ่น เวลา 09.00น.ศาสตราจารย์(พิเศษ) สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานกรรมการมูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง เป็นประธานพิธีจุดธูปเทียน

3_31

และยังมีนักแสดงศิลปิน อาทิ สุเทพ วงศ์กำแหง(ศิลปินแห่งชาติ), สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์(ศิลปินแห่งชาติ), ประยงค์ ชื่นเย็น(ศิลปินแห่งชาติ),นนท์ บูรณสมภพ, น้ำเงิน บุญหนัก, สุดา ชื่นบาน, กล ภาคสุวรรณ, อรวี สัจจานนท์, สุวิทย์ กิตติธรานนท์, สุชาติ ชวางกูร,พชรพล จั่นเที่ยง(วิทย์ AF), บูรพา-ญาดา อารัมภีร, สุรินทร์ เมทะนี, ปรัชญา ธรรมโชติ (โบ๊ท ต๊กโต อาร์สยาม) และอีกมากมาย

4_21

พร้อมด้วยคณะนักแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง และนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ อาทิ พร้อมด้วยคณะนักแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง และนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ อาทิ โรงเรียนเขมะสิริอนุสรณ์,.โรงเรียนวัดพุทธบูชา และนิสิตคณะอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

2_36

รวมทั้งสื่อมวลชนได้มาเข้าร่วมในพิธีไว้ครูและครอบครูซึ่งเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ที่ศิษยานุศิษย์พร้อมใจแสดงความเคารพบูชาและน้อมระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงบูรพาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้ และเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ด้วยความเคารพ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มาร่วมบวงสรวงในครั้งนี้ด้วยบรรยากาศอันอบอุ่น