3ตร.ฉาวโดนสองเด้ง ออกราชการ-สอบพฤติกรรมโจรสลัด

3ตร.ฉาวโดนสองเด้ง ออกราชการ-สอบพฤติกรรมโจรสลัด

"รองนายกฯ" เผยให้ออกจากราชการ "3ตร." ล้ำน่านน้ำมาเลย์ เผยชัดเจนวันนี้ส่งตัวให้ไทย พร้อมเร่งสอบพฤติกรรมรับผลประโยชน์ - โจรสลัด

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2561 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดสตูล ถูกทางการมาเลเซียควบคุมตัวและแจ้งข้อหาเป็นโจรสลัดว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการลงนามเพื่อส่งตัวมา ดำเนินคดีในประเทศไทยคาดว่า วันนี้จะมีความชัดเจน เบื้องต้น ได้ลงโทษทางด้านวินัย ให้ตำรวจทั้ง 3 นายออกจากราชการ เพราะเข้าไปจับคนของมาเลเซียในน่านน้ำของประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะต้องถูกลงโทษทั้งทางด้านอาญาหรือวินัย ส่วนตำรวจทั้ง 3 นายมีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่นั้น

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าจะต้องเร่งดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ก่อน จะไปกล่าวหาไม่ได้ ส่วนที่ทางมาเลเซียแจ้งข้อหาโจรสลัดนั้นทางฝ่ายเราก็ต้องสอบสวน แต่ความผิดที่ชัดเจนคือข้ามไปในน่านน้ำของมาเลเซีย

" ยอมรับว่าตำรวจทั้ง 3 นาย มีพฤติกรรมไม่ควร คือ แต่งตัวนอกเครื่องแบบและพกพาอาวุธ เข้าไปในน่านน้ำประเทศมาเลเซียซึ่งมีความผิดชัดเจน เบื้องต้นก็ให้ออกจากราชการแล้ว" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ภาพ-facebook.com/muangsatunpolice