หุ้นไทยผันผวน-ไร้ปัจจัยบวกใหม่

หุ้นไทยผันผวน-ไร้ปัจจัยบวกใหม่

โบรกฯ คาดตลาดหุ้นวันนี้ Sideways เหตุยังไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามากระตุ้น ด้านการเจรจาการค้าสหรัฐฯ-จีน ไม่ชัดเจน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า  วานนี้ (23 ส.ค.) ดัชนี SET Index แกว่งตัวในแดนบวกได้ตามคาด นำโดยหุ้นขนาดใหญ่กระจายตัวในหลายกลุ่ม อย่างไรก็ตามดัชนีปิดบวกได้ 6.50 จุด ณ สิ้นซึ่งถือว่าไม่ได้กว้างนัก สถาบันในประเทศยังเป็นฝ่ายซื้อสุทธิต่อเนื่องอีก 1.5 พันล้านบาท ส่วนนักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิเพียงเล็กน้อย (และเริ่มพลิกมา Short ใน Index Futures ราว 4.1 พันสัญญา)

สำหรับแนวโน้มตลาดวันนี้ (24 ส.ค.) SET Index จะแกว่ง Sideways พักตัว เนื่องจากยังไร้ปัจจัยบวกใหม่เข้ามากระตุ้น โดยการเจรจาการค้าระหว่างคณะทำงานของสหรัฐฯ-จีนยังไม่มีพัฒนาการที่ชัดเจน รวมถึงความมั่นคงในตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์

ขณะที่ยังต้องจับตาสุนทรพจน์ของประธาน FED ที่แจ็คสันโฮลคืนนี้ในด้านมุมมองเศรษฐกิจและดำเนินนโยบายการเงิน อย่างไรก็ตามปัจจัยในประเทศสัปดาห์หน้าจะมีงาน Thailand Focus ซึ่งคาดว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและมีโอกาสที่กระแสเงินทุนจะไหลเข้าและหนุนดัชนีให้ปรับขึ้นในระยะถัดไป

ด้าน “กลยุทธ์” การลงทุนแนะนำ “เก็งกำไร” หุ้น Domestic Play ที่ยัง Laggard โดยการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานในช่วงตลาดพักตัว สำหรับหุ้นเด่นเดือนส.ค. ประกอบด้วย BJC , BKD , INTUCH , RS , SC