PYLON - ซื้อ

PYLON - ซื้อ

Double Upgrade

เรา Double Upgrade คำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ (จากที่เราแนะขายไปตั้งแต่เดือน พ.ย.-2017) เรามองว่าปัจจัยหนุนราคาหุ้นจะมาจาก …1) ผลประกอบการที่จะเร่งตัวขึ้น แบบ V-Shape 2 ไตรมาสติดในช่วง 2H18 จากการส่งมอบงานตามแผนมูลค่าราว 1 พันล้านบาท 2) คาด Consensus จะปรับประมาณการกำไรขึ้นตามเรา 3) การได้รับงานเอกชนขนาดใหญ่เพิ่ม คาดจะเห็นการ Award งานภาคเอกชนมูลค่า 300-400 ล้านบาท ถึง 2 งาน ภายในสิ้นปีนี้

ครึ่งปีหลังเตรียมส่งมอบงานเกือบ 1 พันล้าน ...

บริษัทมี Backlog ในมือ 1.04 พันล้านบาท ซึ่งตามแผนจะส่งมอบราว 80-90% ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่งผลให้ Utilization rate ปรับตัวขึ้นสูงกว่า 90% (เดินเครื่อง 23 ชุด จาก 25 ชุด) โดยงานใหญ่จะเป็นงานรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่ได้รับจาก STEC มูลค่าราว 350 ล้านบาท (เฉพาะค่าแรง) ผู้บริหารให้ข้อมูลว่าปัจจุบันสามารถเข้าทำงานในพื้นที่ได้ตามแผน หากเป็นแบบนี้ต่อไปจะช่วยให้บริษัทสามารถควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี

... หนุนกาไรฟื้นตัวแบบ V-Shape

เราคาดกำไรจะฟื้นตัวแรง หนุนกำไรครึ่งปีหลังเติบโตจากครึ่งปีแรกถึง 50%HoH ซึ่งเราคาดจะเห็นบริษัทรายงานกำไรเติบโตทั้ง YoY และ QoQ ต่อเนื่องทั้ง 3Q-4Q18 เพราะว่านอกจากรายได้จะเพิ่มขึ้นตามแผนการก่อสร้างแล้ว เราคาดมาร์จิ้นจะกลับมาอยู่ในระดับสูงกว่า 25% ได้ เพราะได้ประโยชน์จากการประหยัดต่อขนาด และการรับรู้มาร์จิ้นของงานเฉพาะค่าแรง (มาร์จิ้นสูง) ซึ่งในครึ่งปีหลังมีงานเฉพาะค่าแรงถึง 35% ในขณะที่ครึ่งปีแรกแทบจะไม่มีงานเฉพาะค่าแรงเลย

ปรับประมาณการกำไรขึ้น – คาด consensus จะปรับขึ้นตาม

เราปรับกำไรปี 2018 ขึ้น 50% เป็น 257 ล้านบาท คิดเป็น 0.34 บาท/หุ้น สูงกว่า Bloomberg consensus ราว 15% เราคาดว่าจะเห็น flow ของ consensus ปรับประมาณการกำไรขึ้นตามเรา … นอกจากนี้เรายังมองว่าประมาณการของเรายังคงค่อนข้างอนุรักษ์นิยม และมีโอกาสปรับขึ้นได้เพราะเราใช้สมมุติฐานอัตรากำไรขั้นต้นใน ครึ่งปีหลังเพียง 26.9% และอัตรากำไรสุทธิเพียง 17.2% เทียบกับผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกที่มีรายได้น้อย และสัดส่วนงานมาร์จิ้นสูงน้อยกว่าที่บริษัททำได้ 24.7% และ 16.2% สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิ ตามลำดับ เราปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 8.60 บาท อิง PE 25 เท่า

ประมูลงานเอกชนเสริม Backlog

ถึงแม้ตลาดจะยังมีความกังวลต่อ Backlog ที่จะใช้จนเกือบหมดในปีนี้ และมองว่าปีหน้ารายได้จะเติบโตจำกัด แต่ผู้บริหารมองว่าในอุตสาหกรรมยังมีงานเอกชนอีกเป็นจำนวนมาก และคาดปีหน้าจะยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานมูลค่ารวม 2.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานเอกชนขนาดใหญ่มูลค่างานละ 300-400 ล้านบาท ถึง 2 งาน ที่บริษัทมุ่งหวัง (Potential)