'สมยศ' ตอบชัด! บอลชายไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ ใครผิด?

'สมยศ' ตอบชัด! บอลชายไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ ใครผิด?

"สมยศ" ตอบชัด! บอลชายไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ 2018 เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ใครผิด ใครรับผิดชอบ? เทียบทีมชาติเยอรมันยังตกรอบแรกฟุตบอลโลก (มีคลิป)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ช่อง NOW 26 เกี่ยวกับกรณี บอลชายไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ 2018 เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ใครผิด ใครต้องรับผิดชอบ? ว่า ไม่มีใครผิด เพราะว่าฟุตบอลหรือกีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ โดยเฉพาะกีฬาไม่ใช่เราเก่ง ทีมอื่นก็เก่ง คนที่แข็งแกร่งเท่านั้นยืนหยัดอยู่ได้

ส่วนฟุตบอลไทยพัฒนาช้ากว่าประเทศอื่น พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ผมไม่ได้แก้ตัว ถ้าผมพูดแบบเห็นแก่ตัว จะให้พูดถึงสาเหตุฟุตบอลไทยไม่พัฒนา ผมก็จะถามว่า ในอดีต 20 ปี มัวแต่ทำอะไรกันอยู่ เพราะผมเพิ่งเข้ามาทำงานได้แค่ 2 ปี ผมกล้าพูดว่า 2 ปี ผมสามารถทำอะไรเป็นรูปธรรมได้มากกว่าอดีต การพัฒนากีฬาฟุตบอลจะต้องพัฒนาอย่างเป็นระบบและทุกมิติ ไม่ใช่วัดกันที่ว่าผลงานออกมาเป็นอย่างไร

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าไปที่เยาวชน ขณะนี้ส่งทีมอายุต่ำกว่า 16 ปี ไปเก็บตัวอยู่ที่สเปน เพราะทีมชาติไทยอายุ 16 ปีนี้ จะเป็นทีมชาติเพื่อไปฟุตบอลโลกในปี 2026 ผมหวังผล อีก 8 ปีข้างหน้า 

"ทีมฟุตบอลทีมชาติเยอรมันตกรอบแรกฟุตบอลโลก จึงเห็นว่าเรื่องนี้สมาคมจะทำอะไร ต่อจากนี้ไปซึ่งทุกคนมีคำถามว่า จะเปลี่ยนโค้ชไหม ปลดโค้ชไหม ผมไม่มีความรู้สึกว่า เปลี่ยนโค้ช ทำให้ปัญหาต่างๆดีขึ้น" พล.ต.อ.สมยศ กล่าว