นักวิ่งอีลิทลัดฟ้าร่วมงาน"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018"

นักวิ่งอีลิทลัดฟ้าร่วมงาน"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018"

"นักวิ่งอีลิทระดับโลก" เปิดตัวร่วมงาน "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส"

ปอดเหล็กสาวสหรัฐ สุดตื่นเต้นได้ชมความสวยงามเมืองกรุง เผยฝึกซ้อมมาเต็มที่หวังถึงแชมป์ ด้าน"การกีฬาแห่งประเทศไทย" มั่นใจช่วยสานสัมพันธ์ระดับชาติ-กระตุ้นเศรษฐกิจทั้งประเทศ

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืนที่มีมาตรฐานระดับโลกและยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รายการ "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส" (BANGKOK MIDNIGHT MARATHON 2018 Presented by Umay+) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "RUN WITH THAITONE" สีสันผ้าขาวม้า นำความเป็นไทยสู่สากล  จากการผนึกกำลังกันของ กรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าภาพ ร่วมกับ มูลนิธิปลูกป่าในใจคน ตามศาสตร์พระราชา บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ไทรแอคชั่นบายไทรอัมส์ และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ส.ค. 61 ณ เสาชิงช้า ลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ส.ค.61 ภายในงานแซท บีเอ็มเอ็ม รันนิ่ง เอ็กซ์โป (SAT BMM RUNNING EXPO) ณ สถานีแอร์พอร์ต เรล ลิงค์มักกะสัน  นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา กรุงเทพมหานคร  อาจารย์ณรงค์ เทียมเมฆ  ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. มร.ฮิโรชิ ไอซาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท  อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ในฐานะพรีเซ็นติ้งสปอนเซอร์ นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของสิทธิ์งาน BMM จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวและต้อนรับนักวิ่งอีลิทระดับโลกที่จะเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันบางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส โดยมี เอฟลิน มอรีน ยัง ปอดเหล็กสาวชาวสหรัฐอเมริกา, อเล็กซี่ บิสโทรฟ นักวิ่งชาวรัสเซีย, ชิเมล เกเบรียล มิเคล นักวิ่งชาวเอธิโอเปีย, โจนาธาน โมราเลส นักวิ่งชาวเม็กซิโก, จิอัลลี่ ซู และยาน ซุน สองนักวิ่งชาวจีน เป็นตัวแทนเข้าร่วมงาน
 
นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานครในฐานะเจ้าภาพ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้ต้อนรับนักวิ่งต่างชาติจากหลายหลายประเทศที่เดินทางเข้ามาวิ่งร่วมกับนักวิ่งไทยในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงการพัฒนามาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทยแล้ว นักวิ่งต่างชาติที่มีฝีมือเหล่านี้ยังจะช่วยเป็นต้นแบบในการพัฒนาศักยภาพนักวิ่งไทยให้ทำเวลาได้ดีขึ้นด้วย ที่สำคัญยังเป็นการช่วยเผยแพร่ภาพลักษณ์อันดีงามของประเทศไทยและความสวยงามของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืนสู่สายตานานาชาติด้วยเช่นกัน”

ด้าน นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของสิทธิ์งาน BMM กล่าวว่า "การแข่งขันวิ่งบางกอก          มิดไนท์ มาราธอน 2018 จะมีนักวิ่งอีลิทระดับโลก ซึ่งเป็นสมาชิกของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) เข้าร่วมชิงชัยรวมทั้งสิ้น 20 คน จากหลากหลายชาติ อาทิ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร รัสเซีย  จีน เม็กซิโก นิวซีแลนด์ เอธิโอเปีย เซอร์เบีย ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย อิตาลีฯลฯ  ฯลฯ  สิ่งนี้เป็นเครื่องการันตีได้ว่ารายการนี้คือการแข่งขันวิ่งที่มีมาตรฐานระดับโลกอย่างแท้จริง นักวิ่งอีลิททุกคนต่างมุ่งมั่นและฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่ เพื่อหวังจะชนะการแข่งขันหรือทำเวลาให้ดีที่สุดเพื่อนำไปเป็นโปรไฟล์และสถิติของตัวเอง ส่วนนักวิ่งไทยก็ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะรายการนี้เรามีรางวัลพิเศษที่แยกไว้สำหรับคนไทยโดยเฉพาะเช่นกัน พร้อมมั่นใจว่านักวิ่งต่างชาติทุกคนที่เดินทางมาร่วมงานจะได้รับความประทับใจ และซึมซับบรรยากาศความเป็นไทยที่สื่อสารออกมาจากการจัดงาน อาทิ ลวดลายสีสันของผ้าขาวม้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่ถูกใช้เป็นโทนในการจัดงาน อาหารและผลไม้ไทยขึ้นชื่อ ตลอดจนรอยยิ้มของนักวิ่งไทย ทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สร้างความเชื่อมั่น และเผยแพร่ภาพลักษณ์อันดีงามของประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ นำมาซึ่งการดึงดูดนักท่องเที่ยว การพัฒนาเศรษฐกิจทุกภาคส่วนและสร้างรายได้แก่คนไทยต่อไป"
 
ขณะที่ เอฟลิน มอรีน ยัง ปอดเหล็กสาวชาวสหรัฐอเมริกา ที่ผ่านการวิ่งมาแล้วหลายประเทศ เผยว่า “หลังจากได้เห็นภาพบรรยากาศของงานนี้เมื่อปีที่แล้ว และมีเพื่อนนักวิ่งจากหลายชาติพูดถึงมากมาย จึงตัดสินใจลงแข่งขันในปีนี้ เพราะอยากสัมผัสบรรยากาศและได้ชมความสวยงามเมืองหลวงของประเทศไทยตอนกลางคืน นอกจากนี้ยังได้อยู่ท่องเที่ยวต่อเพื่อชมสถานที่สำคัญต่างๆอีกด้วย ส่วนการแข่งขันฝึกซ้อมมาเต็มที่ ตั้งใจทำเต็มที่แน่นอนและหวังว่าจะประสบความสำเร็จมีลุ้นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามที่ตั้งเป้าไว้”
 
ทั้งนี้ ภายในงาน "แซท บีเอ็มเอ็ม รันนิ่ง เอ็กซ์โป" มหกรรมจำหน่ายสินค้าลดราคาเกี่ยวกับการวิ่งครบวงจร เมื่อวันที่ 18-19 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีร้านขายสินค้าและอุปกรณ์จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 40 บูท นำสินค้ามาลดราคาสูงสุดถึง 50% รวมถึงยังมีการกิจกรรมพิเศษ มินิคอนเสิร์ตจาก SWEAT16! กลุ่มไอดอลสาวชื่อดังของไทย, บริการตรวจเช็คสุขภาพร่างกาย, การอบรมใช้เครื่อง AED เพื่อช่วยเหลือนักวิ่งจากผู้เชี่ยวชาญ, การแลกเปลี่ยนความรู้และเคล็ดลับกับนักวิ่งมือโปร ตลอดจนกิจกรรมแจกของรางวัลจากผู้สนับสนุนหลักทุกชั่วโมง จนทำให้มีนักวิ่งและประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคักตลอด 2 วัน รวมกว่า 20,000 คน พร้อมสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนสูงกว่า 10 ล้านบาท
 
สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการ "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2018 พรีเซ็นเต็ดบาย ยูเมะพลัส" จะมีขึ้นวันที่ 25 ส.ค.61 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไป ได้รับการรับรองจากองค์กรระดับโลกอย่างสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเซีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ออกสตาร์ทที่บริเวณถนนสนามไชย และเข้าเส้นชัยที่เสาชิงช้า ซึ่งตลอดเส้นทางการวิ่งจะผ่านสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์มากมาย ท่ามกลางแสง สี และบรรยากาศยามค่ำคืนที่สวยสดงดงามของกรุงเทพฯ ที่ถูกตกแต่งด้วยสีสันสดใสโทนผ้าขาวม้า ตลอดจนกิจกรรมพิเศษอีกมากมายเพื่อนักวิ่งโดยเฉพาะที่ "เรซวิลเลจ" ลานคนเมือง สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Bangkok Midnight Marathon และ www.bangkokmidnightmarathon.com