'ปริญญา' ผวาถูกอุ้ม ตัดตอนโกงบิทคอยน์

'ปริญญา' ผวาถูกอุ้ม ตัดตอนโกงบิทคอยน์

“ปริญญา จารวิจิต” ผู้ต้องหาคดีร่วมโกงบิทคอยน์ 797 ล้านบาท ร้องสื่อผวาโดนอุ้ม ลั่นกำลังเตรียมเอกสารพร้อมกลับมาสู้คดีโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.61 นายปริญญา จารวิจิต 1 ในผู้ที่ถูกหมายจับจากกองปราบปรามในคดีร่วมกันโกงบิทคอยน์ มูลค่าเสียหายราว 797 ล้านบาท โดยมีนายเออาร์นี โมโตวา ซาริมา ชาวฟินแลนด์ เป็นผู้เสียหาย ได้ให้ข้อมูลกับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง โดยไม่ขอเปิดเผยสถานที่โดยระบุว่า พร้อมที่จะเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อกรณีที่ถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับให้มารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันโกงบิทคอยน์และพร้อมจะกลับมาสู้คดีในทุกข้อกล่าวหา เพียงแต่ขณะนี้ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะคดีนี้เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล

8438028812937 (1)

“ตำรวจแจ้งข้อหาผม ฉ้อโกง ซ่องโจร อั้งยี่ และฟอกเงิน แจ้งอายัดทรัพย์สินโดยไม่มีหมายเรียกใครในครอบครัวผมเลย แต่เรียกลูกค้าผมไปสอบ ผมพร้อมจะเข้ามาชี้แจงข้อมูล แต่ผมก็กลัวว่าจะไม่ได้ชี้แจง” นายปริญญา กล่าว

8438029764330 (1)

นายปริญญา กล่าวว่า ตนเองก็เป็นหนึ่งในเหยื่อที่เสียหาย ไม่ใช่ตัวการหลัก และอยู่ระหว่างการร่างคำให้การที่จะระบุถึงที่มาที่ไปของเรื่องราวทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มต้นรู้จักผู้เสียหาย รู้จักนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ การที่นายประสิทธิ์ และ ผู้เสียหายทำธุรกิจร่วม ตั้งแต่การร่วมจัดตั้งบริษัท การโอนและแลกเหรียญบิทคอยน์ การติดต่อเข้ามาขอแลกเปลี่ยนบิทคอยน์ของนายเออาร์นี รวมถึงนายประสิทธิ์ ที่เข้ามาขอส่วนแบ่งค่าคอมมิชั่น ตลอดจนการลงทุนในหุ้นบริษัทดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) ก็มีนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด

“ผมมีหลักฐานเอกสารทุกอย่างที่พร้อมจะให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผมกำลังรวบรวบเอกสารทั้งหมด จะกลับมาสู้คดีโดยเร็ว” นายปริญญา กล่าว