'ธรรมนัส' นัดเปิดใจคดีบิทคอยน์ 28ส.ค.-'ประสิทธิ์' แถลงจันทร์นี้!

'ธรรมนัส' นัดเปิดใจคดีบิทคอยน์ 28ส.ค.-'ประสิทธิ์' แถลงจันทร์นี้!

ผู้กอง ”ธรรมนัส” ปัดตอบเอี่ยวบิทคอยน์ นัดแถลง 28 ส.ค.ที่กรุงเทพฯ ส่วน “ประสิทธิ์” เจ้าต่อตลาดหุ้นเตรียมแถลงรายละเอียด 20 ส.ค.นี้

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (18 ส.ค.) ที่พระวิหารหลวง วัดศรีโคมคำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานมูลนิธิธรรมนัสพรหมเผ่าเพื่อการกุศล ได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พร้อมกับได้ถวายข้าวพระเมืองแก้ว ถวายตุงประจำวันเกิดและพิธีสืบชะตาหลวงแบบล้านนา โดยมีเครื่องสักการะ ประกอบในพิธีสืบชะตา แบบล้านนาของชาวเหนือและให้พระสงฆ์ประกอบพิธีสวดบริกรรมคาถา และร่วมปล่อยพันธุ์ปลาลงกว๊านพะเยา เนื่องในโอกาสทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบรอบ 53 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัว โดยมีนางสาวจุฬาสินี โรจนคุณกำจร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา พร้อมด้วยชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแขกกิตติมศักดิ์จำนวนมากมาร่วมในพิธี ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ ทางคณะสงฆ์ของจังหวัดพะเยา ร่วมทำพิธีสืบชะตาแบบล้านนาและบายศรีสู่ขวัญ โดยมีผู้เข้าร่วมกว่า 500 คน เมื่อเสร็จพิธีด้านทางศาสนา ร.อ.ธรรมนัส ได้มอบถุงยังชีพ 100 ถุง ให้กับชาวบ้านที่ยากจน พร้อมด้วย มอบทุนการศึกษาให้เด็กเรียนดีและยากจน เพื่อเป็นทุนการศึกษา ให้กับเด็กนักเรียน ขณะเดียวกันมีชาวบ้านจำนวนมากร่วมกันนำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้ทางร.อ.ธรรมนัส กันอย่างคับคั่ง เพื่อเป็นการแสดงความยินดี

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการโกงบิทคอยน์ และดรากอนคอยน์นั้น ร.อ.ธรรมนัส ปฎิเสธที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่าจะขอเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อจะไปให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ในวันที่ 28 สิงหาคมที่จะถึงนี้

ด้านนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ เจ้าพ่อตลาดหุ้น และถูกตำรวจออกหมายเรียกให้เข้ามาพบเพื่อแจ้งข้อหาร่วมกันโกงบิทคอยน์ ที่มีนายเออาร์นี ผู้เสียหายแจ้งความไว้ มูลค่าสียหายราว 797 ล้านบาท ที่เลื่อนกการแถลงข่าวจากวันศุกร์ที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้นัดแถลงข่าวรอบใหม่วันที่ 20 ส.ค.นี้ เวลา 10.00-12.00 น. ที่ห้องศาลาแดง โรงแรมดุสิตธานี

8437095390893

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการวันนี้ (18 ส.ค.) นายประสิทธิ จะมาร่วมพิธีเปิดงานแข่งขันแบดมินตันสื่อมวลชนชิงแชมป์ประเทศไทย เนื่องจากบริษัทหลักทรัพย์แอพเพิลเวลธ์ เป็นผู้ร่วมสนับสนุนรายการ แต่ปรากฎว่านายประสิทธิไม่ได้มาร่วมงานแต่อย่างใด