วิกฤติตุรกี จ่อทุบหุ้นไทย

วิกฤติตุรกี จ่อทุบหุ้นไทย

โบรกฯมองดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวลดลง เหตุวิกฤตการเงินตุรกี

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (14 ส.ค.)ปรับตัวลดลงทดสอบแนวรับที่ระดับ 1,670-1,680 จุด เนื่องจาก ปัจจับลบกรณีวิกฤตเศรษฐกิจในตุรกี แต่บริษัทมองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นปัจจัยลบระยะสั้น เพราะเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบจำกัด จากสัดส่วนการส่งออกและนำเข้าระหว่างไทยและตุรกี คิดเป็นสัดส่วนเพียง 0.5 % และ 0.1 %ตามลำดับเท่านั้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนักลงทุนสะสม หุ้นกลุ่มที่เติบโตจากเศรษฐกิจในประเทศ เพราะ ได้รับผลกระทบเชิงลบจำกัด โดยบริษัทแนะสะสมหุ้น LPN KKP และเก็งกำไร TRUE

นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)หรือ KTBST กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (14-17 ส.ค.) แกว่งตัวในกรอบ 1,690-1,740 จุด พักฐานเป็นสัปดาห์ที่ 3 เนื่้องจาก ปัจจัยเรื่องสงครามการค้ายังคงสร้างความกังวลให้กับตลาดอยู่ พร้อมกับปัจจัยใหม่คือ การคว่ำบาตรรัสเซียของสหรัฐฯ และเรื่องเศรษฐกิจตุรกีที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการภาษีของสหรัฐฯ ส่งผลให้ค่าเงินของสองประเทศอ่อนค่าลงมีผลต่อตลาดยุโรปและค่าเงินทั่วโลก

ดังนั้น ทำให้สัปดาห์นี้ต้องปรับกลยุทธ์ โดยแนะนำลงทุนในแบบ “ลงซื้อ ขึ้นขาย” และลงทุนในหุ้นที่ราคาขึ้นมาไม่มาก ทั้งนี้ให้รอเพิ่มพอร์ตลงทุนเมื่อดัชนีฯผ่าน 1,740 จุด ขึ้นไปได้ นอกจากนี้ควรสลับขายหุ้นที่ราคาขึ้นมามากด้วยจนกว่าการปรับฐานจะจบลง ซึ่งหุ้นที่น่าสนใจลงทุนสัปดาห์นี้ ได้แก่ KKP, CPALL, TOP , HANA, SSP และ JMTและคาดดัชนีฯสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 1,690-1,740 จุด