หนุ่มชิงเงินแบงก์กรุงเทพ อ้างแค้นถอนเงินไม่ได้ จนท.เช็กบัญชีมีเงิน9บ.

หนุ่มชิงเงินแบงก์กรุงเทพ อ้างแค้นถอนเงินไม่ได้ จนท.เช็กบัญชีมีเงิน9บ.

หลังจากจับกุมตัว หนุ่มใช้ระเบิดปลอมชิงเงินแบงก์กรุงเทพ อ้างจะเอาเงินซื้อโทรศัพท์ใหม่-แค้นถอนเงินไม่ได้ จนท.เช็กบัญชีมีเงิน9บาท

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุพกระเบิดปลอมชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ ก่อนถูกจับกุมได้พร้อมของกลางเงินสด 55,760 บาท ที่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กตร้า แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 สิงหาคม ที่สน.บางเขน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.อำนาจ อินทรศวร ผกก.สน. และ ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.บางเขน ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายชยันต์ มะลิทอง อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุพกระเบิดปลอมชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ พร้อมของกลางเงินสด 55,760 บาท

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีเห็นเหตุการณ์ช่วยกันจับตัวคนร้ายไว้ได้ เมื่อจับกุมแล้ว เจ้าหน้าที่ได้พบวัตถุคล้ายระเบิดพันสายไฟที่ผู้ต้องหานำมาใช้ก่อเหตุ จึงนำยางรถมาคลุมไว้ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงพาวเวอร์แบงก์พันสายไฟเท่านั้น สำหรับสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น นายชยันต์ให้การว่า ห้างเงียบดี เหมาะกับการลงมือ และต้องการเงินสดที่ได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือใหม่ และไปจ.ภูเก็ตเพื่อเที่ยวเตร่

พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามผู้ต้องหายังให้การวกไปวนมา โดยบอกว่า มีเงินอยู่ในบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาราชวิถี จะมาถอน แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีเงินอยู่เพียง 9 บาทเท่านั้น โดยเดินทางมาธนาคารที่จุดเกิดเหตุเป็นครั้งแรก ส่วนเรื่องกระดาษที่เขียนว่าเงินใส่ถุง กูจะไปเอง มีระเบิด นั่งเงียบๆ เเละส่งให้พนักงานธนาคาร เพื่อก่อเหตุนั้นตนไม่ได้เขียน แต่เป็นของคนอื่น ที่ทำเพราะเมื่อไปเบิกเงินที่ธนาคาร ปรากฎว่าธนาคารปิดก่อน จึงโมโหเลยก่อเหตุ ทั้งนี้ขณะเกิดเหตุธนาคารยังไม่ปิดทำการ และเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เพราะใช้เวลาก่อเหตุเพียง 1 นาทีเท่านั้น

จากการตรวจสอบประวัตินายชยันต์ เคยถูกจับในคดีเล่นการพนัน เมื่อปี 58 เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป