นายกฯควงภริยา ช้อปปิ้งสินค้าโอทอป

นายกฯควงภริยา ช้อปปิ้งสินค้าโอทอป

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯควงภริยา ช้อปปิ้งสินค้าโอทอป หลังเปิดงาน "ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี"

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.61 เวลา 18.00 น. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี" ปี 2561 พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย คณะทูตานุทูต รัฐมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการระดับสูง เข้าร่วม โดยก่อนเร่ิมพิธีนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

2_49

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ตนยินดีมาเป็นประธานเปิดงาน เชื่อว่าทุกคนเข้าใจความหมายงานนี้ดี รัฐบาลให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจฐากรากทั้งหมด ต้องกระจายรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำ แม้ยากหน่อยในระยะเวลาที่ผ่านมา 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ต้องยกระดับสินค้าโอทอปเพื่อเพิ่มมูลค่าทั้งในและต่างประเทศ

นายกฯ กล่าวว่า เดือนนี้เป็นเดือนมหามงคล มีการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อถวายพระเกียรติที่ทรงมีพระราชกรณียกิจนานับประการ ตนเห็นรูปที่พระองค์ทรงเสด็จเยี่ยมประชาชน ในฐานะคนไทยคนหนึ่งรู้สึกปลาบปลื้มยินดี มีความสุขที่ได้เกิดภายใต้พระบารมี จนถึงยุคสมัยรัชกาลที่ 10 ถ้าไม่มีวันนั้นก็ไม่มีวันนี้ ต้องนึกถึงความเป็นไปเป็นมาทุกเรื่อง

3_39

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้ การทำอะไรอย่าให้ความสำคัญเฉพาะตรงปลาย ต้องดูตั้งแต่ต้นทาง ไม่ใช่ผลิตแล้วขายไม่ได้แล้วมาบอกว่ารัฐบาลไม่ช่วยไม่ได้ หลายคนต้องการให้ข้าวราคาสูง ตนก็ไม่แน่ใจถ้าทำอย่างนั้นประเทศจะมีปัญหาหรือไม่ ถ้าผลิตมากราคาก็ตก รัฐบาลต้องมาแบกรับภาระอีก แล้วมาบอกให้รัฐบาลตั้งราคาสูง อยากตั้งก็ตั้งแบบนั้นไม่ได้ ทุกอย่างที่พูดเพราะอยู่ในใจ ไม่ใช่ใครขออะไรก็ให้ๆ วันหน้าก็มีปัญหา "คนที่ขอจะไปกับผม จะสนับสนุนผมหรือเปล่า"

3_40

ทั้งนี้ ภายหลังพิธีเปิดงาน นายกฯและภริยา พร้อมคณะเดินเยี่ยมชมนิทรรศการและอุดหนุนสินค้าจากหน่วยงานภาคี การสาธิต พร้อมพูดคุยผู้ผลิต ผู้ประกอบการจากทั่วประเทศที่นำสินค้ามาแสดงและจำหน่าย