หนุ่มแปดริ้วประมูลหมอนทองยักษ์ ลูกละ 84,000 บาท 

หนุ่มแปดริ้วประมูลหมอนทองยักษ์ ลูกละ 84,000 บาท 

หนุ่มแปดริ้วประมูลหมอนทองยักษ์ น้ำหนักประมาณ 18 กก. ลูกละ 84,000 บาท ที่สวนเมืองหนาว อ.พบพระ จ.ตาก

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ จ.ตาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชม ทุเรียนหมอนทองยักษ์ ที่สวนเมืองหนาว บ้านห้วยนกแล หมู่ที่ 9 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อไปดูผลการประมูลลูกทุเรียนยักษ์ ซึ่งมีนายณรงค์ศักดิ์ แก้วเมืองเพชร ชาว จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้ประมูลได้ในราคา 84,000 บาท จากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา มีผู้ประมูลให้ราคาไปแล้ว 73,000 บาท และในวันนี้ ได้ผู้ให้ราคาประมูลสูงสุดในราคา 84,000 บาท ซึ่งทุเรียนดังกล่าว มีน้ำหนัก 18 กิโลกรัม ความสูง 46 เซ็นติเมตร และวัดรอบผลได้ 96 เซ็นติเมตร

นายธนาพนต์ ไชยนอก อายุ 51 ปี กล่าวว่า ได้เคาะประมูลเป็นวันสุดท้ายและรายได้จากการประมูลนี้จะนำเงินไปสร้างศูนย์การเรียนรู้ เกี่ยวกับผลไม้ ในพื้นที่ อ.พบพระ ให้กับเกษตรกรที่สนใจมาศึกษาดูงานและเรียนรู้ในธรรมชาติต่อไป ส่วนการประมูลรอบใหม่ จะเริ่มต่อไปอีกไม่กี่เดือน โดยจะเริ่มราคา 10 บาท ไม่เกิน 100 บาท เพื่อให้นักท่องเที่ยว หรือผู้อยากชิมทุเรียนเมืองหนาว ไปชิมกัน

นายอภิชาติ กล่าวว่า ไปดูทุเรียนแล้ว ลูกใหญ่มาก พื้นที่ อ.พบพระนอกจาก มีสวนทุเรียนแล้ว ยังมีไม้ผลหลายชนิด เช่น อะโวคาโด และอื่นๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมใด้ และไม่ไกลมาก ห่างจากตัวอำเภอแม่สอด เพียงไม่กี่กิโลเมตร