'อ๊อฟ' ยังปฏิเสธฆ่า 'น้องหญิง'

'อ๊อฟ' ยังปฏิเสธฆ่า 'น้องหญิง'

ผลชันสูตรชี้ "น้องหญิง" ไม่ถูกละเมิดทางเพศ ด้าน "เป็ด" ให้การ "อ๊อฟ" เป็นฆาตกร กองปราบฯจ่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด รพ.การุญเวช ในห้องฉุกเฉินขณะรับตัวผู้ตายเข้ารักษา

เมื่อเวลา 15.10 วันที่ 10 สิงหาคม 2561 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดีกรณีนางสาวนรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง ซึ่งตกจากรถเทรลเลอร์เสียชีวิตปริศนา โดยมีนายสุรพล ดาราคำ หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เป็นผู้อยู่กับน้องหญิงก่อนเสียชีวิต

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ได้มาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลการุญเวชที่เจตนาทำลายวัตถุพยาน คือกางเกงในของน้องหญิง ซึ่งได้มาประสานกับพนักงานสอบสวนของกองปราบปรามให้เตรียมขอหมายเพื่อจะไปขอดูกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลการุญเวช โดยก่อนหน้านี้ได้ไปยื่นหนังสือที่สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้ว เพื่อให้ตรวจสอบว่าสิ่งที่ทางโรงพยาบาลกระทำว่าถูกต้องตามระเบียบของสถานพยาบาลหรือไม่ รวมถึงให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้องฉุกเฉินด้วย และทรัพย์สินน้องหญิงที่สูญหายไปให้เอามาคืน

“ตอนนี้จากหลักฐานที่มี เราสามารถเอาผิดกับโรงพยาบาลการุญเวชน์ได้อยู่แล้ว เพราะที่ทราบมาว่าตามที่โรงพยาบาลแถลงออกมา มันไม่ใช่ความจริง ไม่ได้มีการนำกางเกงในน้องหญิงใส่ถุงจริง ตอนนี้พนักงานสอบสวนกองปราบฯก็เตรียมขอหมาย ไปเปิดคลิปวงจรปิด และให้ทางสำนักงานประกันสังคม มาร่วมกับทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจดูสถานพยาบาลแห่งนี้ และจะรู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด”

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ทราบว่าผลชันสูตรพลิกศพของน้องหญิง ทราบว่าออกมาแล้ว และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กำลังสอบปากคำแพทย์นิติเวชอยู่

“ขณะนี้เบื้องต้นทราบว่า ผลชันสูตรศพน้องหญิงไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศแต่อย่างใด เพราะไม่พบดีเอ็นเอของนายอ๊อฟ แต่ยืนยันว่ามีการต่อสู้บนรถเทรลเลอร์จริง โดยนางสาวเป็ดเองก็ให้การล่าสุดกับตำรวจเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาว่า อ๊อฟน่าจะเป็นคนฆ่าและน้องหญิงไม่ได้กระโดดลงมาเอง แต่นายอ๊อฟก็ยังปากแข็งและยังไม่ยอมรับ” นายอัจฉริยะ กล่าว