ส่ง 1 กองร้อยไล่ล่าคนร้ายยิง อส.

ส่ง 1 กองร้อยไล่ล่าคนร้ายยิง อส.

เจ้าหน้าที่ทหารส่งกำลังไล่ล่าตัว 2 แกนนำ - กลุ่มก่อความไม่สงบ ซุ่มยิง 2 อส. สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 61 ที่ ห้องศูนย์ปฏิบัติการ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัด จ.นราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พ.ต.ท.สุพจน์ กาญจนศร สวป.สภ.สุไหงปาดี ร.อ.ปรีชา รุ่งเมือง นายทหารยุทธการ ฉก.กรมทหารพรานที่ 48 มอบเงินเยียวยาคนละ 560,000 บาท ให้กับครอบ อส. 2 นาย ชุดคุ้มครองตำบลโต๊ะเด็ง ปฏิบัติหน้าที่ รปภ. โรงเรียนบ้านโผลง ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา คือ น.ส.อรวัลย์ สือแม ภรรยาของ สมาชิกเอก มูฮัมหมัดฮาฟีซี มือลี และ น.ส.โนรีซา สะแลแม ภรรยาของ สมาชิกตรี เจ๊ะยูนัย เจ๊ะบือเฮง

พ.ต.ท.สุพจน์ ได้เป็นตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี กล่าวสรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมประจักษ์พยานหลักฐาน โดยเฉพาะปลอกกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุ มีจำนวนกว่า 100 ปลอก ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจพิสูจน์ ส่วนคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 6 คน

ร.อ.ปรีชา กล่าวว่า กลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ก่อเหตุในครั้งนี้ คาดว่าเป็นกลุ่มของ ตอเย็บ แมกาหลง และ นายัซวาน อายิ 2 แกนนำที่เคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่รอยต่อ ต.ริโก๋ กับ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี ที่ส่วนใหญ่จะอาศัยกบดานอยู่บนเทือกเขา

โดยก่อนที่จะมีการก่อเหตุในแต่ละครั้ง จะมีการส่งหน่วยสอดแนมมาติดตามพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ที่ตกเป็นเป้าหมาย เพื่อนำไปวางแผนก่อเหตุเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.ทพ.48 ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 1 กองร้อย กดดันติดตามไล่ล่าบนเทือกเขารอยต่อ 2 ตำบล คือ ต.ริโก๋ และ ต.โต๊ะเด็ง เพื่อต้อนกลุ่มคนร้ายให้จนมุม ก่อนที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในจับกุมตัวมาดำเนินคดี