3บริษัทเครือซีพี ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนียั่งยืนระดับโลก

3บริษัทเครือซีพี ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกดัชนียั่งยืนระดับโลก

เครือซีพีเผย3 บริษัทในเครือฯ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกดัชนียั่งยืนระดับโลก FTSE4Good Index ปี2018 ตอกย้ำเป็นองค์กรแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืนและยึดมั่นบริหารงานภายใต้หลักบรรษัทภิบาลตามมาตรฐานสากล

นายนพปฎล เดชอุดม ประธานคณะผู้บริหารด้านความยั่งยืนองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ มีเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอย่างยั่งยืนทั้งในชุมชนและสังคมในทุกประเทศที่เข้าไปดำเนินธุรกิจ  โดยมีนโยบายให้เครือฯ และบริษัทในเครือฯ ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้กรอบการดำเนินธุรกิจที่ยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาล รับผิดชอบต่อสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม ล่าสุด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) ซึ่งเป็นบริษัทหลักในการดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร บมจ.ซีพี ออลล์ (ซีพี ออลล์) ซึ่งเป็นบริษัทหลักในการดำเนินธุรกิจการตลาดและการจัดจำหน่าย และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (ทรู) ซึ่งเป็นบริษัทหลักในการดำเนินธุรกิจโทรคมนาคม ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิก FTSE4Good Indexปี 2018 ดัชนียั่งยืนระดับโลก โดยซีพีเอฟและทรู ได้เข้าเป็นสมาชิกเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ซีพี ออลล์ ได้รับเข้าเป็นสมาชิกของ FTSE4Good Index เป็นปีแรก สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนตามนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์

FTSE Russell ได้เริ่มจัดทำ FTSE4Good Index ในปี 2543 ซึ่งเป็นดัชนีความยั่งยืนระดับโลก ที่ประเมินศักยภาพขององค์กรในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล โดยรวบรวมข้อมูลผลการดำเนินงานด้าน ESG (Environmental, Social, and Governance) จากรายงานประจำปี เว็บไซด์ของบริษัทและข้อมูลที่มีการเผยแพร่อื่นๆ การเก็บข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมเช่น การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การใช้น้ำ ความหลากหลายทางชีวภาพ ขณะที่ด้านสังคมเช่น ความรับผิดชอบต่อลูกค้า สิทธิมนุษยชนและชุมชน และด้านบรรษัทภิบาล เช่น การต่อต้านการทุจริต ความโปร่งใสเกี่ยวกับภาษี หลักบรรษัทภิบาล ซึ่งข้อมูลเหล่าจะได้รับการเผยแพร่ เพื่อเป็นประโยชน์กับนักลงทุนที่ต้องการจะลงทุนในบริษัทที่มีแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน