เผยยังไม่กำหนดวัน นัดถกพรรคการเมืองก.ย.นี้

เผยยังไม่กำหนดวัน นัดถกพรรคการเมืองก.ย.นี้

รมว.กลาโหม เผยยังไม่กำหนดวันนัดถกพรรคการเมืองในเดือนก.ย.นี้ ชี้สนช.แก้พรบ.กกต.ไม่กระทบเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการปลดล็อคพรรคการเมืองว่า เรื่องปลดล็อคพูดไปตั้งแต่คราวก่อนแล้ว จบไปแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการกำหนดวันที่ คสช. จะร่วมคุยกับพรรคการเมือง

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหาร ขณะดำเนินการถึงขั้นตอนไหนแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาน่ะ เรียบร้อยไม่ต้องห่วง ทุกเหล่าทัพไม่มีปัญหา มีผู้บังคับบัญชาทุกระดับกลั่นกรองมา เราไม่ใช่คนล้วงลูก หรือไปทำอะไร”

เมื่อถามถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เตรียมเข้าชื่อเพื่อแก้ไขพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของ กกต. และ สนช. ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เรื่องนี้จะไม่กระทบโร้ดแม็พการเลือกตั้ง เพราะยืนยันแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นปี

ในส่วนกรณีที่พรรคการเมืองจะสามารถเดินสายพบประชาชนได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ถ้าขออนุญาต ก็ทำได้หมด แต่ถ้าไม่ขออนุญาตก็ผิดกฎหมาย เรื่องนี้มีคนตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนทางพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) มีการขออนุญาตในเรื่องดังกล่าว หรือยังนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่ได้เจอ รมว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค รปช. จึงไม่รู้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถามพล.อ.ประวิตร ถึงกรณีกลุ่มสามมิตรที่เดินสายไปพบ อดีต ส.ส. ในหลายๆจังหวัด ได้มีการขออนุญาตหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าว โดยเดินออกจากการสัมภาษณ์ของนักข่าวทันที