ลุ้นตลาดหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก รับอานิสงส์ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

ลุ้นตลาดหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก รับอานิสงส์ฟันด์โฟลว์ไหลเข้า

คาดว่าดัชนีฯจะขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,715 – 1,720 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้บรรยากาศการลงทุนเรามีมุมมองเป็นกลางถึงบวก โดยคาดว่าดัชนีฯจะขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,715 – 1,720 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว เนื่องจากภาวะตลาดได้ปัจจัยบวกจากกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ไหลเข้าโดยซื้อสุทธิ 7 วันต่อเนื่องราว 9.6 พันล้านบาท รวมถึงราคาน้ำมันที่ทรงตัวระดับสูงจากความกังวลซับพลายน้ำมันตลาดโลกที่ตึงตัวหลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรอิหร่าน อย่างไรก็ตามความกังวลสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนยังเป็นปัจจัยกดดัน หลังสหรัฐจะเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มเติมอีก 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ในอัตรา 25% โดยมีผล 23 ส.ค.นี้ ซึ่งจะกระทบต่อการขยายตัวเศรษฐกิจโลกในช่วงถัดไป

นอกจากนี้ ควรระวังแรงขาย Sell on fact หลังประกาศงบผลประกอบการงวดไตรมาส 2/61 ที่มีมากขึ้น รวมถึงการขึ้น XD ในวันนี้ของหุ้นใหญ่ SCC และ PTTEP ซึ่งมีผลต่อดัชนีราว 1.6 – 1.7 จุดซึ่งจะส่งผลให้ภาวะตลาดมีความผันผวน ส่วนกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำเลือกซื้อหุ้นรายตัว อาทิ กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/61 เติบโต BANPU, BEM, BCH, RS, SVI และ EPG และกลุ่มอาหาร (CPF, TU) และอิเล็คทรอนิกส์ (HANA, KCE, SVI) ได้อานิสงส์เงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่าลง รวมถึงกลุ่มธนาคาร อาทิBBL, KKP ที่ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นในครึ่งปีหลัง