แม่พาโจรหนุ่มวิ่งราวทอง 10 บาทมอบตัว เอาทองไปจำซื้อคอร์สเสริมความงาม

แม่พาโจรหนุ่มวิ่งราวทอง 10 บาทมอบตัว เอาทองไปจำซื้อคอร์สเสริมความงาม

แม่พาโจรหนุ่มวิ่งราวทอง 10 บาทมอบตัว เอาทองไปจำซื้อคอร์สเสริมความงาม ด้านผู้ปกครองยินชดใช้ค่าเสียหาย

จากกรณีโจรสุดหล่อก่อเหตุวิ่งราวสร้อยคอทองคำหนัก5บาท จำนวน2เส้นมูลค่ารวม210,900บาทจากร้านทองออโรร่า ชั้น3 โซนซี ห้างมาบุญครอง ก่อนหลบหนีไป กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่27ก.ค. สน.ปทุมวัน 

ล่าสุด ที่สน.ปทุมวัน  วันที่ 2 สิงหาคม พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางแม่ของนายนัท (นามสมมุติ) อายุ17ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าว ได้พานายนัทเข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากตำรวจกระจายเบาะแสภาพวงจรปิด โดยมีสื่อมวลชนต่างช่วยนำเสนอ ทำให้ทราบตัวคนร้ายและได้ติดต่อผู้ปกครอง ประสานให้นำตัวผู้ต้องหามามอบตัวที่สน. เนื่องจากผู้ต้องหายังเป็นเยาวชน ตำรวจจึงใช้วิธีการนัดหมายให้มาที่สน.ในวันนี้ โดยได้นำตัวไปสอบปากคำภายในสน.ปทุมวัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า พักอยู่ย่านบางแค โดยเรียนอยู่ชั้นม.6 ของโรงเรียนย่านบางบอน วันเกิดเหตุได้นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ เพื่อเข้าไปในห้างดังกล่าว ซึ่งเป็นห้างที่ผู้ต้องหามาเดินเที่ยวประจำอยู่แล้ว โดยวันดังกล่าวไม่ได้ตั้งใจมาก่อเหตุ แต่เมื่อเดินวนรอบห้างอยู่ 2ชั่วโมง สังเกตว่าร้านทองดังกล่าวมีความหละหลวมเรื่องการรักษาความปลอดภัยจึงคิดว่าน่าจะก่อเหตุง่าย จึงตัดสินใตลงมือวิ่งราวทันที โดยหลังก่อเหตุได้นำสร้อยคอทองคำที่วิ่งราวมาได้ ไปขายจำนำ ก่อนนำเงินไปซื้อของใช้ส่วนตัวและไปซื้อคอร์สเสริมความงามให้กับตัวเอง เพราะอยากเสริมความสวยให้กับตัวเองในราคา70,000บาท ซึ่งทรัพย์สินที่ก่อเหตุมาทางผู้ปกครองยินดีชดใช้ความเสียหายทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์คุมตัวนำส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป