เดลต้าสิงคโปร์ เทนเดอร์เดลต้า 71 บาท

เดลต้าสิงคโปร์ เทนเดอร์เดลต้า 71 บาท

DELTA เผย Delta Electronics International (Singapore) ประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด ราคา 71 บาท

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทฯได้รับจดหมายจาก Delta Electronics International (Singapore) Pte Ltd (“DEISG”) แจ้งว่าบริษัท DEISG จะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทฯโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer) จำนวนทั้งสิ้น 1,247,381,614 หุ้น (ณ วันรายงานครั้งนี้) คิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นสามัญที่ออกหรือคิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ ในราคาหุ้นละ 71 บาท
ณ วันรายงานนี้ DEISG มิได้ถือหุ้นสามัญโดยตรงในบริษัทฯ แต่บุคคลเกี่ยวโยงตามมาตรา 258 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ 2535 ได้ถือหุ้นในบริษัทฯรวมจำนวน 261,112,590 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.93 ของหุ้นที่ออกทั้งหมดของบริษัทฯ ดังนั้น จึงทาให้ DEISG และบุคคลเกี่ยวโยงตามมาตรา 258 ถือหุ้นในบริษัทฯรวมทั้งสิ้นจำนวนไม่เกิน 261,112,590 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20.93 ของหุ้นที่ออกทั้งหมดของบริษัทฯ

ทั้งนี้ การดำเนินการทำคำเสนอซื้อครั้งนี้จะเกิดขึ้นต่อเมื่อเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้น
โดย DEISG มีเงื่อนไขที่ต้องดำเนินการก่อนตามข้อกำหนดของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับด้านการควบคุมการควบรวมกิจการ (Merger Control) ของประเทศต่างๆ ที่เกี่ยวข้องที่ได้กำหนดไว้ว่า หากบริษัทใดต้องการจะเข้าควบคุมการดำเนินงานของบริษัทใดบริษัทหนึ่งต้องได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศนั้นก่อน

ดังนั้นในการทำคำเสนอซื้อแบบมีเงื่อนไขครั้งนี้ จึงต้องได้รับความเห็นชอบจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ The Federal Trade Commission and Antitrust Division of Department of Justice of United States, Directorate-General for Competition of the European Commission of European Union, และ State Administration for Market Regulation Anti-monopoly Bureau of China ซึ่งการดำเนินการขอความเห็นชอบดังกล่าวอาจต้องใช้เวลานาน 6 เดือน และหากระยะเวลาของการได้รับความเห็นชอบมีการเปลี่ยนแปลง ทาง DEISG จะทำการแจ้งต่อบริษัทฯโดยทันที

ในการดำเนินการ CVTO นี้ DEISG มีหน้าที่ต้องยื่นประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (แบบ 247-3) และคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) (แบบ 247-4) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ บริษัทฯและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตามที่กำหนดในประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554 เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม) โดยเมื่อบริษัทฯได้รับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวจาก DEISG แล้ว บริษัทฯจะแจ้งข้อมูลให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและผู้ลงทุนทั่วไปทราบ

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ผู้บริหารของบริษัทฯดำเนินการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระจากรายชื่อที่ปรึกษาทางการเงินรับอนุญาตของสานักงานก.ล.ต. เพื่อให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำคำเสนอซื้อครั้งนี้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป